Theo Daily Mail, vụ việc xảy ra giữa ban ngày tại một bãi đỗ xe. Máy quay an ninh đã ghi lại thời khắc kinh hoàng diễn ra vào sáng 6/11 khi ít nhất hai nam giới có vũ trang cầm súng trường bán tự động nhảy ra khỏi một chiếc xe màu đỏ và bắn liên tiếp vào một chiếc ô tô hiệu Nissan màu trắng.

Chiếc xe đỏ đã bám đuôi chiếc xe trắng vào tận bãi đỗ xe của một trung tâm mua sắm tại Culiancan, thủ phủ bang Sinaloa, Mexico. Vụ tấn công diễn ra trong chưa đầy 30 giây, các tay súng đã bắn ít nhất 150 phát đạn vào chiếc ô tô trắng.

Nhà chức trách Mexico nhận diện người chết là sĩ quan cảnh sát Eduardo "N" 32. Nạn nhân là một cảnh sát cấp cao thuộc lực lượng cảnh sát phòng chống của bang Sinaloa.

Truyền thông địa phương cho hay, viên cảnh sát trên có liên quan tới vụ bắt giữ Ovidio Guzman Lopez, con trai ông trùm băng Sinaloa là Joaquín 'El Chapo' Guzmán, vào hôm 17/10.

Các lực lượng an ninh Mexico đã bắt Guzman Lopez bên ngoài nhà tên này, nhưng sau đó buộc phải rút lui và thả tên này do các tay súng của băng Sinaloa gây náo loạn ở Culiacan.

Bộ trưởng Quốc phòng Mexico Luis Cresencio Sandoval hồi tuần trước đã công bố video và lịch trình chiến dịch bắt giữ Guzman Lopez không thành.

Hoài Linh