Xem video (nguồn: Next Sports)

Từ sai lầm của trung vệ Somchai Thongcham ở phút 91, Irfan Jauhari băng xuống vòng cấm, dứt điểm kỹ thuật hạ gục thủ môn Soponwit nâng tỉ số lên 3-2 cho U22 Indonesia.

Ngay sau đó, trận đấu trở nên cực kỳ hỗn loạn khi đôi bên lao vào nhau ẩu đả dữ dội, khiến lực lượng an ninh phải lao vào can thiệp. 

Những hình ảnh không đẹp trong trận chung kết SEA Games 32. Ảnh: Main Stand.

Nhiều cầu thủ dự bị và thành viên ban huấn luyện hai đội đã thượng cẳng chân hạ cẳng tay. Thậm chí có người bị đổ máu.

Trọng tài chính đã phải nhờ các giám sát vào cuộc xác định những người gây hấn và cuối cùng rút ra 5 thẻ đỏ phạt cầu thủ hai bên. 

Trung vệ Komang bên phía U22 Indonesia và thủ môn Soponwit của U22 Thái Lan đã phải nhận thẻ đỏ trực tiếp vì lỗi bạo lực. 3 thẻ đỏ còn lại dành cho cầu thủ dự bị và thành viên BHL.

Thành viên hai đội biến sân cỏ thành võ đài. Ảnh: Main Stand

Trước đó, Yotsakon ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho U22 Thái Lan ở phút 90+9, cùng pha ăn mừng khiêu khích khiến các thành viên U22 Indonesia cảm thấy "nóng mặt".

Đây có thể là một phần nguyên nhân dẫn đến màn đáp trả của Garuda và những phút giây bạo lực trên sân Olympic, tối 16/5.

Trận đấu kết thúc sau 120 phút căng thẳng và kịch tính, với chiến thắng 5-2 dành cho U22 Indonesia cùng tấm HCV bóng đá nam cho đội bóng xứ vạn đảo sau 32 năm chờ đợi.