Sáng nay (11/5), Sở TT&TT Thanh Hóa đã phát đi văn bản về việc chấn chỉnh tình trạng lợi dụng danh nghĩa báo chí để hoạt động trái pháp luật trên địa bàn tỉnh.

Ông Lê Văn Nam, Phó giám đốc Sở TT&TT Thanh Hóa cho biết, qua công tác theo dõi báo chí trên địa bàn tỉnh, Sở đã nhận được nhiều thông tin về việc Viện hỗ trợ Pháp lý và Bảo vệ môi trường cấp giấy giới thiệu cho ông Thái Đình Vinh và Đinh Văn Minh với nội dung “liên hệ thông tin viết bài tuyên truyền về bảo vệ môi trường” đăng trên Trang tin điện tử của Viện.

Giấy giới thiệu của Viện hỗ trợ Pháp lý và Bảo vệ môi trường cấp cho phóng viên đi tác nghiệp. Ảnh: Sở TT&TT cung cấp

Căn cứ quy định pháp luật về báo chí, Viện hỗ trợ Pháp lý và Bảo vệ môi trường cấp giấy giới thiệu cho cán bộ của Viện đi lấy thông tin để đăng tải trên trang tin của Viện là không đúng theo quy định của hoạt động báo chí.

Để tăng cường công tác quản lý hoạt động báo chí trên địa bàn tỉnh, Sở TT&TT đề nghị các cơ quan, đơn vị trong quá trình phối hợp hoạt động báo chí, khi có các đối tượng giả danh là “phóng viên”, “cộng tác viên” báo chí đến liên hệ công tác, thông báo kịp thời cho Sở cũng như cơ quan chức năng để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Lê Dương