Một số nguyên nhân dẫn tới bệnh trĩ

Thói quen đi vệ sinh

Một trong những nguyên nhân chính gây ra bệnh trĩ là đi vệ sinh không đúng cách. Mỗi người trung bình chỉ mất từ 5 - 8 phút. Tuy nhiên nhiều người dùng nhiều thời gian nán lại nhà vệ sinh chỉ để đọc báo, lướt web. Mỗi phút ngồi thêm đều gia tăng áp lực lên tĩnh mạch hậu môn, giảm thiểu lưu thông máu dẫn tới hình thành các búi trĩ.

Chế độ ăn uống

Nhiều người thích các đồ chiên xào, cay nóng, ưa các món thịt và rất ít ăn rau xanh, hoa quả. Chế độ ăn ít chất xơ gây ra các chứng bệnh về hệ tiêu hóa như táo bón, chướng bụng, đầy hơi. Đồng thời gia tăng áp lực lên tĩnh mạch hậu môn, ảnh hưởng đến vấn đề đại tiện. Về lâu dài dễ gây ra bệnh trĩ.

Tính chất công việc

Bệnh trĩ thường gặp ở các đối tượng làm công việc văn phòng, lái xe,... vì ít vận động, thường xuyên phải ngồi cả ngày. Tư thế ngồi làm tăng áp suất nơi tĩnh mạch trực tràng khiến chúng buộc phải dãn ra và hình thành trĩ.

Để phòng tránh và ngăn ngừa bệnh trĩ, một chế ăn nhiều chất xơ, rau xanh và hoa quả rất tốt cho sức khỏe của bạn. Uống nhiều nước, hạn chế các đồ ăn cay nóng, dầu mỡ. Loại bỏ các thói quen không tốt như uống cafe nhiều cữ, bia rượu, nước ngọt,...
Cùng với đó cần thay đổi thói quen đại tiện để giảm bệnh trĩ. Người bệnh cần hạn chế việc ngồi vệ sinh quá lâu hoặc dùng sức quá nhiều vì nguy cơ xuất hiện búi trĩ rất cao.
Thay đổi thói quen sinh hoạt cũng là điều cần thiết như tập thói quen đứng dậy đi lại 5 - 10 phút vung tay, đá chân và uống nước lọc. Tốt nhất là dành khoảng 30 phút - 1 tiếng mỗi ngày để chơi các môn thể thao hoặc chạy bộ,...Tập luyện sẽ làm giảm áp suất trực tràng, uống nước làm phân mềm, không gây táo bón.

Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Satuchin - Giải pháp hỗ trợ với thành phần tự nhiên

Viên sủi Satuchin gồm các thành phần thảo dược

Tuân thủ chỉ định của bác sĩ, thay đổi thói quen sinh hoạt lành mạnh, đồng thời người bệnh có thể kết hợp sự hỗ trợ của các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ có thành phần thảo dược. Hiện trên thị trường có thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Satuchin dạng viên sủi, ứng dụng công nghệ hiện đại chiết xuất Rutin từ hoa hòe và hoạt chất ngư tinh thảo, gồm các thành phần thảo dược.

Trong đó, Rutin là một hoạt chất Glycosid được chiết xuất từ hoa hòe. Hoa hòe trong trong y học cổ truyền có tính bình, vị đắng, thuộc nhóm chỉ huyết, quy vào kinh can và đại tràng. Chiết xuất Rutin có hoạt tính của vitamin P, có tác dụng làm bền vững thành mạch, giảm tính thấm mao mạch, làm bền vững hồng cầu. Trong y học hiện đại, chiết xuất Rutin được dùng phòng và chống những biến cố của xơ vữa động mạch, điều trị trĩ và chống dị ứng thấp khớp.

Ngư tinh thảo là tên gọi khác của rau diếp cá - một loại thực phẩm đồng thời là một loại thảo dược được sử dụng rộng rãi trong đời sống hàng ngày. Diếp cá vị cay, chua, mùi tanh, tính mát. Có công dụng thanh nhiệt giải độc, lợi tiểu tiện, sát trùng. Ngư tinh thảo trong y học hiện đại đã được chứng minh công dụng kháng khuẩn, chống viêm tại những vùng bị tổn thương, có tác dụng giãn mạch và kích thích quá trình bài tiết nước tiểu.

Đồng thời trong sản phẩm Satuchin còn bao gồm các thành phần thảo dược thiên nhiên như: hoàng kỳ, thục địa, thù du, bạch linh, cỏ nhọ nồi,... đều là các vị dược liệu an toàn, lành tính đối với cơ thể và tốt cho người bệnh trĩ. Các thành phần kết hợp toàn diện, ngoài tác dụng tối ưu trong hỗ trợ điều trị trĩ còn có công dụng tư bổ can thận, nâng cao thể trạng cơ thể.

Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Satuchin hỗ trợ nhuận tràng, tăng cường sức bền thành mạch, hỗ trợ giảm tình trạng giãn mạch, xuất huyết, hỗ trợ hạn chế nguy cơ bị trĩ. Sử dụng sản phẩm trong các trường hợp: đại tiện ra máu, rát hậu môn, sa búi trĩ; người bị táo bón, có nguy cơ bị trĩ.

Tìm hiểu thêm về TPBVSK Viên sủi Satuchin: https://satuchin.vn/

Hotline: 038.986.8622

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Doãn Phong