Ngày 11/11, Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết, đơn vị này vừa tiến hành kiểm tra đột xuất hộ kinh doanh Viện Thẩm mỹ Đại học Y,  địa chỉ 368/7 Nơ Trang Long, phường 13, quận Bình Thạnh. Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở xuất trình Giấy đăng ký kinh doanh cấp ngày 23 tháng 10 năm 2019, do ông Nguyễn Tiến Thuận đứng tên. Tuy nhiên, cơ sở không xuất trình được giấy phép hoạt động thẩm mỹ.

Đoàn kiểm tra ghi nhận, Viện Thẩm mỹ Đại học y thực hiện tiêm fillter và botox chưa được phép. Đoàn phát hiện có một số thuốc, dụng cụ y tế chưa xuất trình hóa đơn và chưa cung cấp được nguồn gốc các loại thuốc.

Đoàn kiểm tra đã niêm phong tạm giữ 03 tang vật để làm căn cứ xử lý và yêu cầu cơ sở ngưng ngay việc thực hiện các dịch vụ thẩm mỹ, các dịch vụ liên quan đến lĩnh vực y tế khi chưa có hồ sơ pháp lý theo quy định. Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cũng đề nghị Phòng Y tế Quận Bình Thạnh, Ủy ban nhân dân phường 13 giám sát việc ngưng hoạt động tiêm chích fillter, botox tại địa chỉ trên.

Các bác sĩ cho biết, hiện nay số ca tai biến, biến chứng liên quan đến filler đang có xu hướng tăng nhanh. Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này là do người dân nghe theo lời quảng cáo của các cơ sở thẩm mỹ không phép hoặc từ những người không có chuyên môn thực hiện.

Theo baotintuc.vn