Ban lãnh đạo công ty Viessmann cắt băng khánh thành nhà máy Viessmann đầu tiên tại Việt Nam

Với tổng diện tích 2.286 m2, được trang bị cơ sở vật chất và máy móc hiện đại, nhà máy Viessmann sẽ sản xuất máy nước nóng gián tiếp Vitowell và máy lọc nước Vitopure. Tọa lạc tại huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai, nhà máy có thể dễ dàng kết nối đến các khu vực lân cận, tận dụng được nguồn lao động lành nghề địa phương cũng như tiếp cận với các nhà cung cấp lẫn đội ngũ bán hàng của Viessmann tại thị trường Việt Nam.

Nhà máy Viessmann tại huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai

Góp phần thúc đẩy và phát triển sản xuất bền vững tại Việt Nam

Khi nhà máy đi vào sản xuất, Viessmann kỳ vọng không chỉ mang đến các sản phẩm chất lượng cao của Đức mà còn thúc đẩy và phát triển quá trình sản xuất bền vững tại Việt Nam. Dự kiến từ nửa cuối năm 2023, các sản phẩm do Viessmann sản xuất bao gồm máy lọc nước và máy nước nóng sẽ được xuất khẩu sang các nước trong khu vực.

 Máy nước nóng gián tiếp Vitowell và máy lọc nước Vitopure

Ông Ralph Biermann - Giám đốc Điều hành Kĩ thuật khu vực Đông Nam Á nhận định: “Sản xuất bền vững tại nhà máy Đồng Nai đã được Viessmann chú trọng và quan tâm ngay từ những ngày đầu. Chúng tôi nỗ lực tối đa để từng bước thiết lập và thúc đẩy quá trình sản xuất bền vững tại Việt Nam”.

Ông Ralph Biermann cho biết thêm: “Chúng tôi không chỉ sử dụng tấm năng lượng mặt trời để tạo ra nguồn điện mà còn tập trung vào việc sử dụng các vật liệu bền vững trong quy trình sản xuất và đóng gói của mình”.

Ông Ralph Biermann chia sẻ về những giải pháp góp phần thúc đẩy sản xuất bền vững tại nhà máy 

Tại nhà máy của Viessmann, các tấm pin năng lượng mặt trời được lắp đặt trên mái để cung cấp năng lượng hòa vào lưới điện, đồng thời làm mát cho khu vực sản xuất bên dưới.

Ngoài ra, các sản phẩm của Viessmann không sử dụng bọt biển (styrofoam) trong đóng gói mà dùng sợi không chứa nhựa từ nguồn nguyên liệu tái tạo được khai thác tại Việt Nam. Quá trình sản xuất cũng trở nên bền vững hơn thông qua việc sử dụng các chất bảo ôn thân thiện với môi trường để cách nhiệt cho máy nước nóng.

Cam kết mở rộng và phát triển sản phẩm cho khu vực Đông Nam Á

Viessmann cũng cam kết mở rộng, phát triển và cung ứng sản phẩm chất lượng cao cho thị trường Việt Nam cũng như toàn khu vực Đông Nam Á thông qua sự kết hợp cùng với đội ngũ phát triển sản phẩm nước ngoài làm việc tại Việt Nam và hợp tác chặt chẽ với các đối tác địa phương nhằm mang lại các giải pháp lọc nước và không khí chất lượng hàng đầu thế giới.

Ông Thomas Heim - CEO mảng Giải pháp khí hậu của Viessmann cho biết: “Ô nhiễm không khí và nước là những thách thức cấp bách mà Việt Nam nói riêng và khu vực Đông Nam Á nói chung đang phải đối mặt. Với mục tiêu kiến tạo không gian sống cho các thế hệ mai sau, chúng tôi tin rằng các sản phẩm công nghệ cao của Viessmann có thể góp phần nâng tầm chất lượng cuộc sống cho người dân và cộng đồng, đồng thời tạo ra việc làm bền vững tại địa phương”.

TS. Karsten Hoppe - Giám đốc Kinh doanh - Mảng Giải pháp khí hậu - chia sẻ về những mục tiêu của Viessmann tại Việt Nam

Với chiến lược xây dựng nhà máy tại Đồng Nai, Viessmann tiếp tục khẳng định sự phát triển không ngừng của mình tại thị trường Việt Nam và Đông Nam Á. Đây không chỉ là một bước tiến mới trong quá trình mở rộng hoạt động sản xuất và phát triển kinh doanh, mà còn là cột mốc quan trọng trong việc xây dựng nền móng cơ bản cho chiến lược đa dạng hóa thị trường quốc tế của tập đoàn Viessmann.

Viessmann được thành lập vào năm 1917, khởi nguồn là một xưởng nhỏ chuyên về công nghệ gia nhiệt và sưởi. Ngày nay, công ty đã trở thành một tập đoàn toàn cầu, đa ngành với hơn 14.500 nhân viên và tổng doanh thu hơn 4 tỷ Euro. Đồng thời, Viessmann cũng là một trong những nhà cung cấp hàng đầu thế giới về các giải pháp khí hậu bền vững (làm nóng, làm lạnh, chất lượng nước và không khí) và năng lượng tái tạo có chi nhánh đặt tại 74 quốc gia.  

Website: www.viessmann.com.vn

Tel: 028 66702862

Thu Hằng