Lễ đại tường của Phi Nhung vừa được tổ chức tại chùa Pháp Lạc (Bình Phước). Bên cạnh gia đình và các con nuôi, nhiều nghệ sĩ, đồng nghiệp như vợ chồng Việt Hương - Hoài Phương, Hoàng Mập, Mạc Văn Khoa… có mặt thắp hương, tưởng nhớ cố ca sĩ. 

Việt Hương trên chuyến bay đưa tro cốt Phi Nhung về Mỹ. 

Với Việt Hương, dù đã đi xa 2 năm nhưng hình bóng Phi Nhung như vẫn còn đâu đây. Ký ức về những chuyến lưu diễn, sự thân tình gắn bó trong đời sống của cả hai khiến nữ nghệ sĩ không ít lần nghẹn ngào. 

Việt Hương nhớ lại khoảnh khắc đưa hài cốt của người đồng nghiệp thân thiết về Mỹ. Với cô, chặng đường này khó khăn và nhiều nước mắt. 

Ban đầu, Việt Hương dự định để chồng hoặc mình đi sang Mỹ vì vé máy bay lúc này rất đắt đỏ. Cộng thêm họ hao tốn nhiều tiền sau đợt từ thiện mùa Covid-19 nên càng cân nhắc kỹ lưỡng. Cuối cùng, cả hai quyết cùng đi với một tâm nguyện duy nhất là để Phi Nhung sớm được đoàn tụ con gái.

“Dự kiến hũ cốt sẽ được gửi đi nhưng tôi không muốn vì như thế đau lòng lắm. Nhung là sao hạng A nên tôi muốn đích thân 2 vợ chồng mình phải mang về. Trên đường đi, hài cốt của Phi Nhung được để trong một cái bình bằng đá đẹp và rất nặng. Hải quan tiến hành kiểm nghiệm nhiều lớp mới thông qua”, Việt Hương chia sẻ. 

Nữ nghệ sĩ bật khóc trong tang lễ người đồng nghiệp thân thiết. 

Do sự cố, chuyến bay phải quá cảnh ở Hàn Quốc 8 tiếng, thay vì 1 tiếng rưỡi. Trong thời gian chờ đợi, Việt Hương lấy hũ cốt cùng cô ngồi riêng một ghế. Cô dọn những thức ăn chay Phi Nhung thích như khoai lang, kiwi vàng và cùng dùng bữa trên máy bay. 

“Khi anh Tài mất, chúng tôi đưa anh về Mỹ nguyên vẹn thân xác, còn Nhung chỉ có một cái hũ cốt thôi. Về mặt duy tâm, tôi rất thương và muốn lo liệu mọi thứ chu toàn vì mình đã đi cùng Nhung một quãng đường dài từ lúc Nhung điều trị tới khi trút hơi thở cuối cùng...”, Việt Hương nói. 

Vợ chồng Việt Hương viếng Phi Nhung tại một ngôi chùa ở Mỹ. 

Việt Hương đồng hành bên Phi Nhung những ngày cuối đời. Trong 1 tháng Phi Nhung nằm viện khi mắc Covid-19 hồi tháng 8/2021, hôm nào Việt Hương cũng canh điện thoại cả ngày để cập nhật tình hình. Từ lúc Phi Nhung chuyển viện đến khi qua đời và nằm chờ để được đưa về Mỹ, Việt Hương giấu kín mọi thông tin.

Chỉ đến khi hạ cánh xuống sân bay và trao cho Wendy - con gái Phi Nhung - hũ tro của nữ ca sĩ, cô mới cảm thấy như trút được gánh nặng. Dù đã cố hết sức để hỗ trợ Phi Nhung và gia đình, Việt Hương vẫn tự trách mình vì đã không thể đưa nữ ca sĩ về Mỹ bằng xương bằng thịt cho Wendy.

Mai Thư