Chia sẻ với VietNamNet, Việt Hương cho hay chị vừa tiếp tục bàn giao chiếc xe chở linh cữu mai táng thứ hai cho một nhóm thiện nguyện tại TP.HCM. Xe được mua mới với giá 615 triệu đồng, do gia đình nữ nghệ sĩ và một người bạn Việt kiều cùng góp tặng.

{keywords}
Vợ chồng nghệ sĩ Việt Hương - Hoài Phương tích cực với công tác thiện nguyện. 

"Mục đích của chúng tôi muốn san sẻ phần nào nỗi khó khăn với mọi người. Phần chúng tôi chỉ gửi được lương thực tiếp tế người dân. Tôi nhờ những người bạn trong nhóm thay mình lo cho những người đã mất. Tuy nhiên, chúng tôi luôn mong xe sẽ ế và không thể hoạt động", nữ nghệ sĩ nói. Trước đó, Việt Hương cũng đã tặng một chiếc xe cho nhóm để chuyên chở hỗ trợ an táng người nghèo. 

Tặng xe cứu thương và xe mai táng trong mùa dịch, nữ nghệ sĩ nhận nhiều bình luận tiêu cực, thóa mạ từ một số cư dân mang. Vợ chồng chị ban đầu không khỏi buồn lòng nhưng động viên nhau gạt qua để chuyên tâm cho công tác thiện nguyện. Đều đặn mỗi ngày, hai vợ chồng trao tặng hàng trăm suất quà gồm 5 kg gạo, trứng, bánh tươi, nước mắm... Việt Hương cho biết chị sẽ nỗ lực cho tới khi hết khả năng mới dừng lại. 

{keywords}
Đàm Vĩnh Hưng phục vụ văn nghệ tại bệnh diện dã chiến. Anh cũng góp 300 triệu đồng và 30 thùng thực phẩm đóng hộp cho công tác phòng dịch.

Những ngày qua, nhiều văn nghệ sĩ thông qua nhiều hình thức tiếp tục đóng góp và tặng quà hỗ trợ người dân trên địa bàn thành phố. Đàm Vĩnh Hưng vừa tham gia biểu diễn văn nghệ tại 3 bệnh viện dã chiến ở Thành phố Thủ Đức tối 10/8. Nam ca sĩ đồng thời tặng 300 triệu đồng tiền mặt và 30 thùng cá (1.500 hộp) cho các y bác sĩ ở các địa điểm trên. "Tôi muốn góp thêm một chút để các y bác sĩ có thêm kinh phí mua thiết bị y tế, đồ bảo hộ và có bữa ăn ngon hơn…”, Đàm Vĩnh Hưng nói.

{keywords}
Hồ Bích Trâm tự bỏ tiền túi và vận động mạnh thường quân cho các chuyến từ thiện. 

Diễn viên Hồ Bích Trâm cũng bỏ tiền túi mua hơn 22 tấn gạo để gửi tặng người dân ở TP.HCM. Cô còn kêu gọi bạn bè, mạnh thường quân mua hàng nghìn thùng mì, 700 kg rau và nhiều nhu yếu phẩm khác tiếp tế cho những ai đang cần. 

MC Cát Tường cùng bạn bè thuê các chiếc xe tải vận chuyển rau củ từ Đơn Dương (Lâm Đồng, Đà Lạt) về TP.HCM. Theo nữ MC, cô trước đây hay tặng tiền cho mọi người. Nhưng trong hoàn cảnh dịch bệnh, việc có tiền cũng chưa chắc mua được đồ nên cô quyết định đổi cách tặng quà. 

Diễn viên Huỳnh Lập dù về quê tránh dịch ở An Giang vẫn năng nổ với công tác từ thiện. Anh gửi nhiều phần quà gồm gạo, mì, sữa, trứng tới đối tượng sinh viên, người dân thiếu thốn trong dịch bệnh. Ngoài ra, diễn viên hài còn gửi 200 bộ đồ bảo hộ đến các tình nguyện viên đang ở tuyến đầu chống dịch tại quê nhà.

Á hậu Huyền My tham gia hiến máu tại Viện Huyết học- Truyền máu Trung ương. Đây là chương trình kêu gọi người dân tham gia hiến máu tình nguyện phục vụ cấp cứu và điều trị, đặc biệt là các bệnh nhân Covid-19. Ngoài ra, cô còn gửi tặng nhiều xuất quà tới các y, bác sĩ chuẩn bị vào Nam tiếp sức, chống dịch.

Thúy Ngọc

Khánh Vân, Đàm Vĩnh Hưng và sao Việt giúp người dân Sài Gòn

Khánh Vân, Đàm Vĩnh Hưng và sao Việt giúp người dân Sài Gòn

Hoa hậu Khánh Vân, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cùng nhiều nghệ sĩ Việt bỏ tiền túi mua nhu yếu phẩm nhằm san sẻ khó khăn với người dân nghèo Sài Gòn trong mùa dịch.