- Người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết, VN và Mỹ hiện đang thu xếp chuyến thăm chính thức VN của Tổng thống Mỹ Obama.

Tại cuộc họp báo thường kỳ chiều nay, VietNamNet đặt câu hỏi về thời điểm chuyến thăm VN của Tổng thống Mỹ Obama, người phát ngôn Bộ Ngoại giao VN Lê Hải Bình đã xác nhận chuyến thăm này.

Ông cho biết:  "Vào tháng 7 vừa rồi, trong cuộc hội đàm cấp cao giữa Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và Tổng thống Mỹ Obama, Tổng bí thư đã chuyển lời mời Tổng thống Mỹ đến thăm VN, ông Obama đã vui vẻ nhận lời. Hiện nay hai bên đang thu xếp, khi có thông tin chính thức sẽ thông tin cho báo chí".

Hồi tháng 7, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có chuyến thăm chính thức Mỹ lịch sử, chuyến thăm đầu tiên của Tổng bí thư Đảng Cộng sản VN đến Hoa Kỳ, diễn ra theo lời mời của chính quyền Tổng thống Obama.

{keywords}
Tống bí thư Nguyễn Phú Trọng trong chuyến thăm chính thức Hoa Kỳ hồi tháng 7 đã trân trọng mời Tổng thống Obama sớm thăm VN

Trong Tuyên bố chung về tầm nhìn quan hệ VN-Hòa Kỳ có điểm: "Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã trân trọng mời Tổng thống Obama sớm thăm VN. Tổng thống Obama cảm ơn Tổng bí thư và vui vẻ nhận lời".

Chuyến thăm được thu xếp trong bối cảnh Hiệp định TPP, trong đó có Mỹ và VN là hai thành viên, vừa kết thúc đàm phán kịch tính vào phút chót.

Chung Hoàng