- HLV Hữu Thắng điều chỉnh 2 vị trí trong đội hình xuất phát của tuyển Việt Nam gặp Malaysia chiều nay khi điền tên Trọng Hoàng, Âu Văn Hoàn thế chỗ Văn Toàn và Đình Đồng.

Lịch thi đấu AFF Cup 2016, trực tiếp AFF Cup hôm nay

Những bất ổn trong lối chơi của tuyển Việt Nam trong trận thắng nhọc trước Myanmar đã được HLV Hữu Thắng ghi nhận. Ông thầy người xứ Nghệ quyết định điều chỉnh nhân sự cho trận đấu với Malaysia vào 15h30 chiều nay. Theo đó, Văn Toàn và Đình Đồng bị cho ra rìa, nhường chỗ cho Trọng Hoàng và Âu Văn Hoàn.

{keywords}
Văn Toàn phải ngồi dự bị trận gặp Malaysia

Việc điền tên Trọng Hoàng, Âu Văn Hoàn thể hiện sự không hài lòng của HLV Hữu Thắng với lối chơi của hành lang cánh phải. Văn Toàn tỏ ra thiếu sung sức, trong khi Đình Đồng là mắt xích yếu nhất trong hệ thống phòng ngự của tuyển Việt Nam ở trận gặp Myanmar. Trước đó, Văn Toàn và Đình Đồng được HLV Hữu Thắng tin dùng trong nhiều trận đấu chuẩn bị cho AFF Cup 2016.

Sử dụng Trọng Hoàng là phương án tận dụng thể lực của tiền vệ người xứ Nghệ này. Hơn thế nữa, Trọng Hoàng tỏ ra khá duyên trong những lần đối đầu với Malaysia tại SEA Games lẫn AFF Cup 2016. Cách nay 7 năm, Trọng Hoàng là ngòi nổ tạo nên sự đột biến cho U23 Việt Nam khi đá trận quyết định với người Mã ở vòng bảng SEA Games 2009. Vì vậy, ngoài yếu tố thể lực, HLV Hữu Thắng có lẽ đang trông chờ cái duyên của Trọng Hoàng khi đối đầu với người Mã.

Tin dùng Trọng Hoàng và Âu Văn Hoàn, HLV Hữu Thắng vẫn đặt niềm tin vào Thanh Trung ở hành lang trái. Điều này đồng nghĩa, Thành Lương buộc phải ngồi ngoài, nhường chỗ cho đàn em. Tuy nhiên, trận gặp Myanmar, Thanh Trung là một trong những cái tên gây thất vọng nhất.

Đội hình xuất phát tuyển Việt Nam:

Trần Nguyên Mạnh, Văn Hoàn, Đình Luật, Quế Ngọc Hải, Văn Thanh, Trọng Hoàng, Xuân Trường, Hoàng Thịnh, Thanh Trung, Công Vinh, Văn Quyết.

Hoàng Khúc (từ Yangon, Myanmar)

{keywords}

www.dongluc.vn