Tham gia buổi tiếp về phía Đức còn có phái đoàn kinh tế và nghị sĩ liên bang CHLB Đức tới tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư thương mại vào Hà Nội như ông Mark Hauptmann- Đại biểu quốc hội liên bang Đức (Đảng CDU/CSU), ông Steffen Kotré- Đại biểu quốc hội liên bang Đức (Đảng AfD), ông Alexander Kulitz- Đại biểu quốc hội liên bang Đức (Đảng FDP), ông Bernhard Loos- Đại biểu quốc hội liên bang Đức (Đảng CDU/CSU), ông Torsten Bonew, phó thị trưởng TP Leipzig – ông Helmut Bode.

{keywords}
Ông Peter Altmaier muốn cùng hợp tác để hỗ trợ Việt Nam đẩy mạnh phát triển đất nước bền vững hơn

Cùng với đó là các lãnh đạo Tập đoàn, ngân hàng lớn của Đức như Giám đốc khu vực châu Á-TBD, tập đoàn Schaeffler AG, Giams đốc Điều hành Công ty Bauer Spezialtiefbau GmbH - Bernd Flaskamp…

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng bộ kinh tế và năng lượng CHLB Đức khẳng định “Tôi rất ấn tượng về sự phát triển của Việt Nam trong 150 năm trở lại đây, từ thời kỳ Pháp thuộc, rồi tới cuộc chiến tranh chống Mỹ và tính tới thời điểm hiện tại. Với đặc tính cần cù, siêng năng và luôn có niềm tin vào tương lai tươi sáng, người Việt Nam đã xây dựng được đất nước phồn vinh và tươi đẹp như hiện nay”

“Chúng tôi, nước Đức, muốn cùng hợp tác để hỗ trợ Việt Nam đẩy mạnh công cuộc xây dựng và phát triển đất nước được bền vững hơn. Tôi cũng ấn tượng về những gì mà các doanh nghiệp Đức đã và đang làm được ở Việt Nam. Đây cũng là một lời khẳng định thêm về việc chính phủ Đức luôn ủng hộ các doanh nghiệp Đức thực hiện đầu tư và hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam”, Bộ trưởng bộ kinh tế và năng lượng CHLB Đức, ngài Peter Altmaier bày tỏ thêm.

{keywords}
Ông Peter Altmaier ấn tượng về sự phát triển của Việt Nam trong 150 năm trở lại đây

Cũng tại Đại sứ quán Đức, dưới sự chứng kiến của Bộ trưởng bộ kinh tế và năng lượng CHLB Đức và Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Tập đoàn Aone Deutschland AG (Đức) và Công ty CP nước AquaOne (Việt Nam) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về việc tối ưu hoá và vận hành các nhà máy nước cho AquaOne với giá trị 100 triệu USD.

Ông Chung khẳng định “Dự án AquaOne- Aone Deutschland AG là biểu tượng của tình hữu nghị Việt Nam- Đức” 

{keywords}
Ông Chung khẳng định “Dự án AquaOne- Aone Deutschland AG là biểu tượng của tình hữu nghị Việt Nam- Đức

Tiếp đoàn Đức vào buổi chiều cùng ngày tại Uỷ ban nhân dân Hà Nội, ông Nguyễn Đức Chung khẳng định “Dự án liên danh giữa AquaOne và Aone Deutschland AG là biểu tượng của tình hữu nghị và sự hợp tác giữa Việt Nam và Đức”.

Chiều 25/3, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã tiếp phái đoàn kinh tế và nghị sĩ liên bang CHLB Đức tới tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư thương mại với Hà Nội.

Tại buổi tiếp, Phó Đại sứ CHLB Đức Wolfgang Maig cho biết, chuyến thăm của Đoàn, trong khuôn khổ tháp tùng Bộ trưởng Bộ Kinh tế Liên bang Peter Altmaier nhằm tìm hiểu các hội hợp tác với Việt Nam nói chung, Hà Nội nói riêng. Ngài Phó Đại sứ cũng nhấn mạnh sự quan tâm của cộng đồng doanh nghiệp (DN) Đức vào môi trường đầu tư – thương mại tại Hà Nội.

Bày tỏ ấn tượng trước sự phát triển vượt bậc của Thủ đô Hà Nội những năm qua, ngài Mark Hauptmann, Nghị sỹ Quốc hội Liên bang Đức cho biết: Đoàn tháp tùng Bộ trưởng Bộ Kinh tế và Năng lượng Liên bang Đức sang Việt Nam lần này nhằm bày tỏ sự đoàn kết, gắn bó sâu sắc với nhân dân và đất nước Việt Nam, qua đó, mong muốn mở rộng, hoàn thiện và tiếp tục phát triển mối quan hệ kinh tế với Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng thông qua việc xây dựng quan hệ đối tác kinh tế chiến lược, trong xây dựng cơ sở hạ tầng, đường sắt, số hóa, cấp thoát nước

Cảm ơn những chia sẻ và thiện chí của Đoàn, Chủ tịch UBND TP Hà Nội khẳng định TP Hà Nội luôn coi trọng việc xây dựng quan hệ thương mại toàn diện với Đức, một trong những đối tác hàng đầu từ châu Âu, đặc biệt là các hợp tác về thương mại, chuyển giao công nghệ, “Nước Đức là cường quốc về công nghệ”.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng bày tỏ kỳ vọng phái đoàn doanh nghiệp và nghị sỹ sẽ ủng hộ và kết nối hỗ trợ những dự án hợp tác giữa 2 bên trong thời gian tới.

(Theo Tiền Phong)