Việt Nam đứng thứ 13 Châu Á về khả năng sử dụng Tiếng Anh

Theo bảng xếp hạng do EF English Proficiency Index (EPI) công bố mới đây, Việt Nam xếp thứ 65/100 quốc gia và khu vực về khả năng sử dụng tiếng Anh. Hà Lan tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng năm 2020.

Cụ thể, năm 2020, Việt Nam đạt 473/800 điểm, xếp thứ 13/24 châu Á và 65/100 quốc gia và khu vực trên thế giới. 

Hai thành phố có khả năng thông thạo tiếng Anh cao nhất của Việt Nam vẫn là Hà Nội và TP.HCM. Tuy nhiên, so với thế giới, mức điểm này vẫn chỉ thuộc nhóm thông thạo thấp.

Cũng theo báo cáo, châu Âu tiếp tục dẫn đầu thế giới về trình độ tiếng Anh với 8 nước nằm trong top 10. Trong đó, đứng đầu thế giới là Hà Lan với điểm đánh giá 652/800; theo sau lần lượt là Đan Mạch, Phần Lan, Thụy Điển, Na Uy, Áo, Bồ Đào Nha, Đức, Bỉ,…

{keywords}

Bảng xếp hạng 100 quốc gia và khu vực về khả năng sử dụng tiếng Anh

Còn ở châu Á, Singapore tiếp tục là nước dẫn đầu với 611 điểm và cũng xếp thứ 10 thế giới. Đây cũng là quốc gia duy nhất ở khu vực châu Á được đánh giá thông thạo tiếng Anh ở mức độ rất cao. Xếp thứ 2 châu Á là Philippines với 562 điểm, xếp trong nhóm thông thạo cao. Các quốc gia và vùng lãnh thổ còn lại ở trong nhóm trung bình, thấp và rất thấp.

Năm 2020 là năm thứ 10 Tổ chức EF Education First của Thụy Sĩ thực hiện bảng xếp hạng khả năng sử dụng tiếng Anh EF English Proficiency Index, dựa trên dữ liệu từ hơn 2,2 triệu người thuộc 100 quốc gia và vùng lãnh thổ không sử dụng tiếng Anh là ngôn ngữ mẹ đẻ.

Đây cũng là lần đầu tiên, thang điểm của EF EPI được chuyển sang 800 thay vì 100 như trước đây để phù hợp với Khung tham chiếu trình độ ngôn ngữ chung của châu Âu.

Bảng xếp hạng vẫn chia làm 5 nhóm: mức độ thông thạo rất cao (ứng với cấp độ C1 và C2), cao (ứng với cấp độ B2), trung bình (ứng với cấp độ B2), thấp (ứng với cấp độ B1) và rất thấp (ứng với cấp độ B1 và A2).

Thúy Nga

Tỷ lệ giáo viên tiếng Anh thi đạt năng lực ngoại ngữ thấp

Tỷ lệ giáo viên tiếng Anh thi đạt năng lực ngoại ngữ thấp

Đó là tồn tại được đại diện Bộ GD-ĐT chỉ ra về hoạt động bồi dưỡng năng lực cho đội ngũ giáo viên Tiếng Anh phổ thông.  

tin nổi bật

OMO - Mô hình giáo dục được thế giới ưa chuộng đã có mặt tại Việt Nam

OMO (Online-Merge-Offline) - mô hình lớp học kết hợp giữa trực tuyến và trực tiếp, sẽ góp phần giải quyết việc thiếu hụt giáo viên chất lượng ở những khu vực xa các đô thị lớn, đặc biệt trong ôn luyện thi chuyển cấp hay học Tiếng Anh.

Phương pháp luyện thi IELTS khác biệt ở LangGo

Hệ thống luyện thi IELTS LangGo áp dụng các phương pháp tân tiến và độc đáo để tạo nên không khí học tập thoải mái, giúp người học thay đổi tư duy rèn luyện và cải thiện cả 4 kỹ năng trong tiếng Anh.

9x truyền cảm hứng học tiếng Anh bằng chất giọng đặc biệt

Chàng trai 9x Bùi Ngọc Long với thành tích IELTS 8.0 đã từng đạt Quán quân Voice of The Year (IELTS Face-off) mùa 4 nhờ sở hữu phong cách nói tiếng Anh tự nhiên cùng chất giọng hiếm có.

Ngoại ngữ có thể thành môn tự chọn nếu học sinh có chứng chỉ phù hợp

Sẽ đề xuất giảng dạy các ngoại ngữ mới, và có thể đưa môn ngoại ngữ thành môn tự chọn nếu học sinh đã đạt trình độ ngoại ngữ yêu cầu với chứng chỉ phù hợp…

Bí quyết giúp trẻ học tiếng Anh tại nhà hiệu quả

Với một số thành phố, địa phương và trường học vẫn triển khai cho trẻ học online tại nhà, việc cải thiện một số hoạt động có thể giúp trẻ học online hiệu quả và chất lượng hơn.

Nữ sinh chuyên Anh giành 8.5 IELTS sau 1 lần thất bại

Nguyễn Quỳnh Chi (sinh năm 2004) học sinh lớp 12 Anh 2 của Trường THPT Chuyên Sư phạm đạt 8.5 IELTS trong kỳ thi tháng 3 vừa qua.

Chiến thuật chinh phục 8.5 IELTS của nữ sinh Hà Nội

Triệu Huệ Anh (Lớp 12D1, Trường THCS&THPT Nguyễn Tất Thành Hà Nội) đạt 8.5 IELTS sau lần thi đầu tiên nhờ vào các thói quen rèn luyện tiếng Anh hằng ngày.

Không lớp chuyên, không học thêm, nam sinh lớp 11 đạt 8.0 IELTS

Đó là Nguyễn Mạnh Dũng (2005), đang học lớp 11D1, Trường THPT Nguyễn Gia Thiều, Hà Nội. Nam sinh chia sẻ bản thân đã tự học tiếng Anh và tham khảo từ chị gái của mình.

Nữ sinh Hải Dương đạt giải Nhất quốc gia môn tiếng Anh

Từng tham gia kỳ thi vượt cấp năm lớp 11 nhưng không đỗ vào đội tuyển chính thức, năm nay, Hương Giang quyết tâm thi lại và đạt giải Nhất môn tiếng Anh kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia.

Học tiếng Anh chủ động với bộ sách giáo khoa Global Success

Triển khai rộng khắp 63 tỉnh thành, thu hút hơn 10 triệu học sinh mỗi năm, hệ sinh thái sản phẩm và công cụ hỗ trợ phong phú… phản ánh chất lượng Sách giáo khoa Tiếng Anh do Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tổ chức biên soạn.

Kỷ luật để thành công trong việc học tiếng Anh

Trong việc học tiếng Anh, kỷ luật được coi là sức mạnh giúp người học tiến gần hơn tới vạch đích. Tại Langmaster, tính kỷ luật được áp dụng trong cả tổ chức cũng như toàn bộ hoạt động của trung tâm và ứng dụng thực hành với học viên.

Nữ sinh đầu tiên của TP.HCM đạt điểm tối đa 3 bài thi lấy chứng chỉ tú tài quốc tế

Phan Ngọc Châu Anh, học sinh Trường THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa, đã đạt điểm 9 – mức điểm tối đa – cho cả 3 môn Tiếng Anh, Toán và Khoa học tự nhiên bằng Tiếng Anh. 

Bà mẹ học tiếng Anh từ con số 0 chỉ cách khiến con không còn sợ ngoại ngữ

Xuất phát từ nỗi sợ “lạc hậu, bị đào thải” do không sử dụng được tiếng Anh, chị Hòa mong muốn con có thể tiếp xúc từ sớm một cách thân thuộc, coi đây là thứ ngôn ngữ dễ gần và hoàn toàn có thể hiểu được nó.

Bà mẹ 8X từng kém tiếng Anh, quyết ‘đập hết xây lại từ đầu’

Từng tốt nghiệp ở ngôi trường đại học hàng đầu, sau đó vào làm cho một công ty nước ngoài, nhưng chị Hòa thừa nhận, có thời điểm, chị cảm thấy rất khổ sở khi không thể truyền đạt ý kiến với cấp trên do vốn tiếng Anh ít ỏi.

Global Success - bộ sách giáo khoa Tiếng Anh của người Việt

Triển khai rộng khắp 63 tỉnh thành, thu hút hơn 10 triệu học sinh mỗi năm, hệ sinh thái sản phẩm và công cụ hỗ trợ phong phú… phản ánh chất lượng Sách giáo khoa Tiếng Anh do Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tổ chức biên soạn.