- Thua 0-2 trước Italia, ĐT futsal Việt Nam giành tấm vé lịch sử vào vòng 1/8 VCK FIFA Futsal World Cup 2016. Đối thủ tiếp theo của thầy trò HLV Bruno khả năng sẽ là Nga hoặc Bồ Đào Nha.

Video trận Việt Nam - Italia:

Theo điều lệ giải đấu năm nay, FIFA xếp đội nhất bảng B sẽ gặp đội thứ ba có thành tích tốt nhất tại bảng A, C hoặc D. Đội nhất bảng B đã được xác định là Nga (9 điểm) và cách đây ít phút, các lượt trận cuối tại bảng A, C, D cũng đã kết thúc.

{keywords}
Tuyển Việt Nam lần đầu tiên vào vòng 1/9 World Cup Futsal

Việt Nam (bảng C) là đội hạng 3 duy nhất trong số 3 bảng giành quyền vào vòng 1/8. Còn lại, hai đội hạng 3 là Panama (bảng A) và Australia (bảng D) đều đã bị loại do thua Việt Nam và các đội hạng 3 còn lại về chỉ số phụ.

FIFA cũng xếp cặp Nhất bảng A (đã xác định là Bồ Đào Nha, 7 điểm) gặp một trong 3 đội hạng 3 có thành tích tốt nhất ở bảng C, D, E. Trong số này, đội hạng 3 bảng D là Australia đã bị loại, còn có Việt Nam (bảng C) và đội hạng 3 bảng E (sẽ xác định sau lượt trận cuối vào ngày mai 19/9).

{keywords}
BXH bảng C

Như vậy, với những diễn biến mới nhất, nhiều khả năng Nga sẽ gặp Việt Nam, Bồ Đào Nha sẽ gặp đội đứng thứ 3 bảng E (chưa xác định). Dự kiến trận vòng 1/8 giữa Việt Nam và Nga (hoặc Bồ Đào Nha) sẽ diễn ra lúc 5h30 ngày 21/9 (giờ Việt Nam) tại Medellin (Colombia).

{keywords}
Việt Nam lọt tốp 4 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất

Đến thời điểm này, 12 đội bóng đã vào vòng đấu loại trực tiếp gồm có: Bồ Đào Nha, Colombia (bảng A), Nga, Thái Lan, Ai Cập (B), Italy, Paraguay, Việt Nam (C), Brazil, Ukraine (D), Argentina (E) và Tây Ban Nha (F).

Trong số này, Bồ Đào Nha, Nga, Italy và Brazil là những đội vào vòng 1/8 với tư cách nhất bảng. Trong khi đó, Ai Cập và Việt Nam là hai trong số 4 đội bóng xếp thứ 3 xuất sắc nhất đã ghi tên mình vào vòng đấu loại trực tiếp.

Hữu Nghiêm