- Xét theo khía cạnh truyền thông, AFF Cup được chào đón nhất ở Việt Nam, trong khi các nước khác khá tiết kiệm việc đưa tin.

Người hâm mộ và truyền thông Việt Nam đang rất háo hức trước ngày khai mạc AFF Cup 2016.

Đây là sự kiện thể thao lớn cuối cùng trong năm của khu vực Đông Nam Á.

{keywords}

HLV Nguyễn Hữu Thắng và các học trò nhận được sự hậu thuẫn lớn từ người hâm mộ lẫn truyền thông. Ảnh: Gia Khánh

Kỳ AFF Cup thứ 11 càng đặc biệt hơn, khi chính thức được FIFA công nhận và đưa vào hệ thống tính điểm.

Theo một số khảo sát, Việt Nam quan tâm nhất đến giải đấu lần này. Điều đó thể hiện qua tỉ lệ đăng ký tác nghiệp, cũng như số lượng các cơ quan truyền thông Việt Nam có mặt ở Myanmar.

Trong khi đó, ngay trước thời điểm khai mạc, sự quan tâm của các quốc gia khác không sánh được với Việt Nam.

{keywords}

Myanmar Times đưa tin chiếu lệ về đội nhà

Chủ nhà Myanmar là một ví dụ. Hiện tại, sau thời gian ngắn mở cửa, truyền thông Myanmar chưa thực sự phát triển và còn rất nhiều hạn chế.

Trong bối cảnh ấy, mật độ đưa tin về AFF Cup của báo chí Myanmar là không nhiều.

Trang điện tử của Myanmar Times chỉ đưa thông tin hiếm hoi về kết quả trận giao hữu thua Oman 0-3, dù cận kề trận mở màn với Việt Nam - một trong các ứng viên của ngôi vương. Berita Harian thì dành tập trung cho bóng đá Anh.

Phần lớn nội dung thể thao được truyền thông Myanmar quan tâm vẫn là bóng đá châu Âu cuối tuần này, với các trận thư hùng đỉnh cao như MU - Arsenal, hay derby Madrid.

Cũng ở bảng B, nhà đương kim á quân Malaysia không nhận được nhiều sự hậu thuẫn từ báo chí trong nước, từ báo chí tiếng Anh đến tiếng Trung.

{keywords}

The Sun của Malaysia thậm chí không có dòng nào về AFF Cup 2016

Tờ United Daily News chủ yếu đề cập về bóng rổ và các môn thể thao khác. Trang điện tử của The Sun, một trong những tờ tiếng Anh có thị phần lớn nhất Malaysia, thậm chí không đưa dòng tin vào về AFF Cup 2016, cũng như đội tuyển nước này.

China Press là một trong ít tờ có thông tin về AFF Cup 2016. Dẫu vậy, China Press cũng chỉ có 2 bài điểm nhấn, một giới thiệu giải đấu, và một về việc Malaysia chốt danh sách chính thức.

Sự quan tâm của báo chí và người hâm mộ cho thấy Việt Nam nhận được hậu thuẫn lớn thế nào về tinh thần so với đối thủ.

Hy vọng điều này sẽ giúp thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng có một giải đấu thành công, chấm dứt cơn khát đã kéo dài 8 năm.

KN

Lịch thi đấu AFF Cup 2016

AFF CUP 2016 diễn ra từ ngày 19/11 đến ngày 17/12 năm 2016 tại Philippines và bảng B sẽ đá tại Myanmar. VietNamNet cập nhật lịch thi đấu, kết quả, bảng xếp hạng nhanh nhất, chính xác nhất.

AFF Cup 2016: Việt Nam xếp sau "ông kẹ" Thái Lan

Singapore Pools, công ty cá cược hợp pháp duy nhất của Singapore, đánh giá Việt Nam là ứng viên số 2 ở AFF Cup 2016, chỉ sau Thái Lan.