Theo đánh giá của Viện Nghiên cứu Kinh tế và Hòa bình (IEP), Việt Nam trong top 10 quốc gia hoàn toàn không có xung đột.

Báo Independent của Anh dẫn Chỉ số Hòa bình toàn cầu do IEP công bố cho hay, 10 quốc gia hoàn toàn không có xung đột bao gồm Botswana, Chile, Costa Rica, Nhật Bản, Mauritius, Panama, Qatar, Thụy Sỹ, Uruguay và Việt Nam.

{keywords}
Ảnh: Independent

IEP đánh giá, thế giới đang trở nên nguy hiểm hơn và hiện chỉ có 10 quốc gia hoàn toàn không có xung đột như trên. Trong năm qua, 81 nước đã trở nên yên bình hơn, trong khi tình hình tại 79 quốc gia khác lại trở nên xấu đi, IEP bổ sung.

Đây là năm thứ 10, Viện Nghiên cứu Kinh tế và Hòa bình công bố Chỉ số Hòa bình toàn cầu.

Theo IEP, các cuộc xung đột ngày càng xấu đi ở Trung Đông, việc thiếu một giải pháp cho cuộc khủng hoảng tị nạn cùng với sự gia tăng số người thiệt mạng do khủng bố là các yếu tố góp phần khiến thế giới năm nay ít hòa bình hơn 2015.

Icelan tiếp tục được xếp hạng là nước hòa bình nhất thế giới. Các nước tiếp sau gồm có Đan Mạch, Áo, New Zealand và Bồ Đào Nha. Trong khi đó, theo IEP, Syria một lần nữa bị đánh giá là nước ít hòa bình nhất trên thế giới.

Thanh Vân