Ngày 31/10/2010 nguyên liệu này được chuyển giao độc quyền từ Viện nghiên cứu công nghệ Plasma cho Innocare Pharma phát triển các sản phẩm chăm sóc sức khỏe chất lượng cao.

{keywords}
Buổi lễ công bố và chuyển giao độc quyền chất sát trùng thế hệ mới TSN có sự tham gia của nhiều bác sỹ, dược sỹ và các nhà khoa học

TS Đỗ Hoàng Tùng, chuyên gia công nghệ Plasma (Cố vấn khoa học viện nghiên cứu công nghệ Plasma), cho biết, “Phức hệ TSN có acid Tannic và Nano bạc Plasma chuẩn hóa hội tụ hầu như đầy đủ các tiêu chuẩn của Nano bạc theo y văn quốc tế. Bằng phương pháp Plasma, các tiêu chuẩn Nano bạc như: kích thước hình cầu từ 10-30nm với độ đồng đều cao, tỷ lệ hạt Nano trên 99%, không lẫn muối bạc, kết nối trực tiếp hạt tinh thể bạc nano với acid Tannic… cho hiệu quả tối ưu và an toàn khi sử dụng cho người… Đặc biệt, chúng tôi đã tiến hành kiểm nghiệm nguyên liệu này tại viện Kiểm nghiệm vệ sinh an toàn thực phẩm quốc gia, kết quả phức hệ TSN có khả năng diệt virus, vi khuẩn chỉ trong 30s”.

Kiểm soát nhiễm trùng hô hấp, da, niêm mạc từ Nano bạc TSN

Nguyên liệu TSN là một phức hệ Tannic - Nano bạc Plasma chuẩn hóa cao theo các tiêu chuẩn của một chất sát trùng thế hệ mới với các tác dụng nổi bật như kháng viurs, kháng khuẩn, kháng nấm, kháng viêm, liền da - niêm mạc hiệu quả.

Phức hệ TSN được phát triển nhằm tăng cường hiệu quả trong kiểm soát các nhiễm trùng hô hấp - vấn đề phổ biến hàng đầu tại các nước nhiệt đới gió mùa như Việt Nam. Đây là nguồn nguyên liệu đột phá mới giúp giải quyết thực trạng khan hiếm các biện pháp sát trùng đường hô hấp tại chỗ giúp phòng ngừa và diệt virus.

Bà Nguyễn Thị Kiều Oanh, chuyên gia Dược học (Phó Trưởng Khoa Khoa học Sự sống - Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội), chia sẻ: “TSN là phức hệ Nano bạc thế hệ mới  có ưu điểm không mùi vị, hiệu quả kháng viêm và liền loét. TSN có tiềm năng rất lớn để đưa vào sản xuất thuốc, thiết bị y tế, mỹ phẩm phục vụ nhiều chuyên khoa như Tai Mũi Họng, Da liễu, Phụ khoa, Làm đẹp… Quan trọng đây là nguồn nguyên liệu mà Việt Nam làm chủ công nghệ, có thể chủ động được trên quy mô lớn mà không lo ngại thiếu hụt nguồn cung, nhất là trong những tình huống khẩn cấp”.

{keywords}
TS Nguyễn Thị Kiều Oanh đánh giá cao tiềm năng ứng dụng của phức hệ TSN trong chăm sóc sức khoẻ


Nano bạc TSN có mặt trong nước súc miệng PlasmaKare

Theo PGS.TS Nguyễn Thị Ngọc Dinh - Nguyên Giám đốc bệnh viện Tai Mũi Họng TW nhận định: “70 - 80% nhiễm trùng hô hấp là do virus nhưng người bệnh lại tự ý điều trị bằng kháng sinh khiến vi khuẩn kháng thuốc gia tăng, nên việc điều trị nhiễm trùng hô hấp trên trở nên khó khăn hơn nhiều. Trên thực tế, bệnh đường hô hấp hoàn toàn có thể thể kiểm soát sớm khi bị viêm nhiễm hô hấp trên và ưu tiên các biện pháp điều trị tại chỗ, vệ sinh đường hô hấp như vệ sinh tai mũi họng, súc họng.”

Do vậy, cần kết hợp nhiều biện pháp khoa học để kiểm soát tình trạng kháng thuốc kháng sinh hiện nay. Trong đó có việc nghiên cứu và phát triển các hoạt chất sát trùng thế hệ mới đã trở thành xu hướng chung. Việc thay đổi hành vi từ việc lạm dụng các loại thuốc kháng sinh đường uống, chuyển sang ưu tiên sử dụng hoặc phối hợp các loại chất sát trùng thế hệ mới tại chỗ là yếu tố góp phần thành công trong cuộc chiến chống lại vi khuẩn kháng thuốc.

Không dừng lại ở nghiên cứu, phức hệ TSN với hiệu quả kháng virus, kháng khuẩn, kháng viêm cao đã được đưa vào sản xuất thực tế trong sản phẩm súc miệng PlasmaKare.

Tìm hiểu thêm về sản phẩm tại:

https://plasmakare.vn/sp/suc-hong-mieng-plasmakare-250ml/ hoặc

Hotline: 0976648102 

Lệ Thanh