Redemsivir là thuốc kháng virus, được Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) phê duyệt từ cuối tháng 10/2020 để điều trị cho bệnh nhân Covid-19.

Thứ trưởng Y tế Nguyễn Trường Sơn cho biết, thông qua nguồn tặng, viện trợ, thời gian qua Việt Nam cũng đã sử dụng Remdesivir cho một số bệnh nhân Covid-19 tại  một số cơ sở y tế. Kết quả cho thấy thuốc Redemsivir giúp bệnh nhân giảm lượng virus nhanh.

Vì vậy, Việt Nam sẽ sớm xem xét cấp phép, đưa thuốc này vào phác đồ. Bộ Y tế giao Cục Quản lý Khám chữa bệnh cùng các chuyên gia nghiên cứu, đưa ra hướng dẫn.

Tuy nhiên, Thứ trưởng Sơn lưu ý, người dân tuyệt đối không săn lùng và tự ý sử dụng thuốc này. Chỉ định, liều lượng dùng Remdesivir phải do bác sĩ tại các cơ sở điều trị ra y lệnh.

{keywords}

Thuốc Remdesivir đang được hơn 50 quốc gia sử dụng để điều trị Covid-19

Từ nguồn viện trợ của một tập đoàn, ngay trong tháng 8, Việt Nam sẽ tiếp nhận 500.000 lọ Remdesiver.

Tại cuộc họp trực tuyến chống dịch Covid-19 ngày 2/8, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long nhấn mạnh, ngay khi Remdesivir về Việt Nam sẽ dùng luôn cho các bệnh nhân Covid-19, kể cả bệnh nhân trung bình.

Ngoài ra, sắp tới Việt Nam sẽ nhập thêm một số thuốc có tác dụng hỗ trợ điều trị Covid-19.

Remdesivir là thuốc kháng virus tiêm qua đường tĩnh mạch, là một trong những loại thuốc cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump từng dùng khi mắc Covid-19. Hiện hơn 50 quốc gia cũng đang sử dụng thuốc này để điều trị Covid-19.

Ngoài Remdesivir, Bộ Y tế đang xem xét cấp phép thuốc Favipiravir, có cơ chế hoạt động tương tự Remdesivir. Viện Hoá học vừa qua đã tổng hợp thành công thuốc Favipiravir trong phòng thí nghiệm.

 >>> Cập nhật tình hình Covid-19 mới nhất

Thúy Hạnh

Hà Nội thêm 23 ca dương tính nCoV

Hà Nội thêm 23 ca dương tính nCoV

Theo thông tin từ Sở Y tế Hà Nội, địa bàn vừa ghi nhận thêm 23 ca dương tính SARS-CoV-2. Như vậy, từ sáng tới trưa nay, Hà Nội đã công bố 52 bệnh nhân.

Thuốc Favipiravir chữa Covid-19 của Việt Nam có hiệu quả?

Thuốc Favipiravir chữa Covid-19 của Việt Nam có hiệu quả?

Việt Nam chưa từng đưa thuốc kháng virus vào phác đồ điều trị Covid-19 do hiệu quả từ các kết quả thử nghiệm lâm sàng chưa rõ ràng.