- Các học sinh Việt Nam nhỏ tuổi lại tiếp tục có những thành tích rực rỡ tại hai cuộc thi piano quốc tế.

Từ ngày 9 đến ngày 16/6/2014, các học sinh Việt Nam nhỏ tuổi lại tiếp tục có những thành tích rực rỡ tại hai cuộc thi Piano quốc tế mang tên "Val Tidone International Music Competitions" và “Piano Talents 2014 International Competition for Young Pianists" tại Milan, Italy.

Tại cuộc thi “Val Tidone”, các học sinh Việt Nam đã gây nhiều bất ngờ khi giành giải Nhất tại 3 bảng trong tổng số 5 bảng thi của bộ môn Piano.

Em Nguyễn Hoàng Linh Phương (sinh năm 2004) giành giải Nhất bảng Tự do, Nguyễn Hoàng Phương Thy (sinh năm 2007) giành giải Nhất bảng A (lứa tuổi từ 7 đến 9) và Quách Hoàng Nhi (sinh năm 2004) - hiện là học sinh trung học 1/9 khoa Piano của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam giành giải Nhất Bảng B (lứa tuổi từ 10 đến 12).

{keywords}
Cô bé 7 tuổi nhỏ xíu Nguyễn Hoàng Phương Thy nhận giải Đặc biệt tại cuộc thi Val Tidone.
Ông L. Bollani - Trưởng ban tổ chức cuộc thi bế em trên tay.

Ngoài ra, em Nguyễn Hoàng Phương Thy đã đoạt giải “Đặc biệt” giành cho thí sinh tài năng nhất của cuộc thi, sau vòng đấu loại giữa hơn 15 thí sinh đoạt giải Nhất của các bảng, thuộc 4 bộ môn Piano, Thanh nhạc, Guitar, Accordion ...

Năm nay là lần thứ 17 cuộc thi được tổ chức, với tổng số thí sinh tham dự vòng chung kết là hơn 40 thí sinh của 11 quốc gia trong phần dự thi Piano.

{keywords}
Các thí sinh Việt Nam - Phuơng Thy, Linh Phưong, Hoàng Nhi - và thầy giáo PGS. TS Tạ Quang Đông.

Không dừng lại, trong cuộc thi thứ hai - “Piano Talents 2014” - em Nguyễn Hoàng Phương Thy tiếp tục đoạt giải Nhất bảng A và Quách Hoàng Nhi đoạt giải Nhì bảng B. Cuộc thi này có tổng số 109 thí sinh từ 31 quốc gia khác nhau tham dự. Theo đánh giá của chuyên gia, trình độ thí sinh cuộc thi này là rất cao với những tác phẩm khó, đặc biệt trong bảng B. Mặc dù chỉ ở lứa tuổi từ 8 đến 10 tuổi nhưng các thí sinh đã trình diễn tốt những tác phẩm cần phải có tư duy và trình độ kỹ thuật cao như: Biến tấu trên chủ đề “ABEGG” của Schumann, các bản Etude của Liszt và Grieg, các tác phẩm hiện đại của Copland, Koelling.

Vân Sam