
Thị trường quảng cáo trực tuyến Việt Nam vốn quen với phương pháp tính giá theo thời gian. Banner quảng cáo của nhà quảng cáo sẽ được tính giá theo thời gian đặt trên website. Tuy nhiên, phương pháp tính giá này khó đo lường hiệu quả quảng cáo.
Chính vì thế, nhiều công ty quảng cáo lớn như Yahoo, Facebook, DoubleClick đã dùng CPM là hình thức tính chi phí quảng cáo trực tuyến chính. CPM là viết tắt của thuật ngữ Cost Per Mille (chữ Mille trong tiếng Latinh có nghĩa là hàng nghìn), có nghĩa là tính phí cho mỗi nghìn lượt hiển thị.
VietAd áp dụng cách tính phí quảng cáo CPM theo công thức: CPM = Tổng ngân sách/1.000 lượt hiển thị). Đơn giá quảng cáo xác định theo số lần quảng cáo được xem là CPM (1 CPM = 1.000 lượt hiển thị). 1 lượt hiển thị được ghi nhận khi logo quảng cáo và trang báo được hiển thị toàn bộ. Với cách tính phí này, các nhà quảng cáo có thể dễ dàng tính toán hiệu quả chiến dịch quảng bá.
Nhân dịp ra mắt hình thức tính phí quảng cáo mới, VietAd tặng 1000 CPM (website do khách hàng chọn) cho các hợp đồng mua quảng cáo trên hệ thống đồng thời tặng thêm toàn bộ chi phí thiết kế banner mỗi hợp đồng (tối đa 3 banner) cho tất cả các hợp đồng quảng cáo.
VietAd, sản phẩm của Công ty cổ phần phát triển giải pháp trực tuyến Moore, hiện có hơn 1000 website chất lượng về truyền thông, tin tức và giải trí tại Việt Nam tham gia với trên 3 tỷ lượt xem quảng cáo và 400 triệu lượt truy cập các website mỗi tháng.