Nhiều sản phẩm độc đáo từ dừa

Ngày 25/4, tại Lễ tôn vinh Giải thưởng chất lượng Quốc gia 2020, Công ty TNHH Chế biến dừa Lương Quới đã nhận “Giải Vàng chất lượng Quốc gia năm 2020”. Giải thưởng Chất lượng Quốc gia nhằm tôn vinh những doanh nghiệp đạt thành tích ấn tượng về chất lượng trong sản xuất, kinh doanh và dịch vụ; có đóng góp nâng cao vị thế các sản phẩm, hàng hoá và dịch vụ của Việt Nam…

Đây là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong sản xuất, từ những quả dừa tươi, tự nhiên, mát lành, Công ty TNHH Chế biến dừa Lương Quới mang đến những sản phẩm đặc sắc như: Sữa Dừa Vietcoco, Nước dừa Vietcoco, Nước cốt dừa Vietcoco, Dầu dừa tinh khiết Vietcoco, Dầu dừa cooking oil Vietcoco, Snack dừa Vietcoco… với mong muốn góp sức đưa dừa Việt Nam vươn tầm thế giới.

Bên cạnh đó, công ty Dừa Lương Quới còn chú trọng ứng dụng công nghệ hiện đại vào sản xuất, nhằm tối ưu sản phẩm, cũng như giữ những giá trị tinh túy từ quả dừa. Đại diện công ty cho biết: “Qua thương hiệu Vietcoco, chúng tôi muốn chứng minh: Việt Nam không chỉ cung ứng nông sản thô, nguyên liệu thô… mà còn có khả năng đem đến những sản phẩm độc đáo từ dừa. Hiện nay sản phẩm dừa Vietcoco đã được giới thiệu tới người tiêu dùng ở: Mỹ, châu Âu, Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc…”.

{keywords}
 Ông Nguyễn Phương - Tiến sĩ Công nghệ thực phẩm, cố vấn cao cấp về khoa học - công nghệ cho Công ty TNHH Chế biến dừa Lương Quới, đại diện công ty nhận giải thưởng

 

{keywords}
Ông Nguyễn Trường Thịnh - Phó Giám đốc Kinh doanh Công ty TNHH Chế biến dừa Lương Quới nhận giải thưởng Thương hiệu Quốc gia năm 2020

Mang dừa Việt vươn xa

Sản phẩm dừa Vietcoco đã đạt nhiều giải thưởng trong nước như: Giải Vàng chất lượng Quốc Gia 2020, Thương hiệu Quốc Gia Việt Nam năm 2020, Hàng Việt Nam Chất Lượng cao chuẩn hội nhập, Thương hiệu Vàng Nông nghiệp Việt Nam… Đại diện công ty Dừa Lương Quới chia sẻ: “Để đạt được những giải thưởng này, đòi hỏi các sản phẩm Vietcoco phải đảm bảo tiêu chí khắt khe như: sản xuất và cung ứng bằng công nghệ tiên tiến khép kín, giảm thiểu tác động môi trường từ những vật liệu thân thiện, nguồn nguyên liệu trong nước, được tin dùng tại thị trường quốc tế, chiếm tỷ trọng lớn trên thị trường nội địa và xuất khẩu…”.

Nhằm khẳng định giá trị thương hiệu Vietcoco ở cả thị trường trong nước và quốc tế, công ty Dừa Lương Quới đã định hướng chiến lược phù hợp với các tiêu chí cốt lõi “chất lượng - đổi mới, sáng tạo - năng lực tiên phong”.

Đại diện công ty Dừa Lương Quới bày tỏ: “Trong thời gian tới, khi Việt Nam ngày càng hội nhập sâu rộng thông qua các hiệp định tự do thương mại như EVFTA, Vietcoco sẽ đẩy mạnh hơn nữa để phát triển giá trị thương hiệu dừa Việt Nam tại các quốc gia phát triển”.

{keywords}
Sản phẩm Vietcoco có mặt ở các thị trường như: Pháp, Đức, Nga, Hàn Quốc, Nhật…

Từ năm 2009, Vietcoco đã mang những sản phẩm dừa Việt đến người tiêu dùng quốc tế thông qua những chương trình xúc tiến thương mại quốc gia. Theo đó, chất lượng sản phẩm và mẫu mã hiện đại chính là “chìa khóa” quan trọng để Vietcoco chinh phục nhiều thị trường “khó tính” như: Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, châu Âu…

{keywords}
 Vietcoco gây ấn tượng khi tham gia các hội chợ, triển lãm quốc tế

Bên cạnh những dòng sản phẩm chính, Vietcoco còn phát triển vườn dừa hữu cơ hơn 6,000ha ở các huyện, xã tại Bến Tre, nhằm mang đến nguồn dừa tươi ngon và tinh khiết. Các dự án của Vietcoco nằm trong chiến lược chung của công ty Dừa Lương Quới theo hướng kết hợp giữa nhà sản xuất - nông dân - khách hàng - nhà cung ứng.

Doãn Phong