Tham dự Chương trình có: bà Đặng Thị Ngọc Thịnh – UVTW Đảng, Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam; ông Đào Ngọc Dung - UVTW Đảng, Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐ,TB&XH), Phó Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam cùng lãnh đạo các bộ, ngành, các nhà tài trợ có nhiều đóng góp cho sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Về phía Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) có ông Đào Minh Tuấn – Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn cùng đại diện Công đoàn Vietcombank đã tham dự chương trình.

{keywords}
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh - Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam phát biểu khai mạc.

Phát biểu khai mạc Chương trình, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh khẳng định: Những năm qua, Đảng và Nhà nước luôn dành sự quan tâm đặc biệt đối với trẻ em, nhất là trẻ em nghèo, trẻ em vùng khó khăn, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt để các em có điều kiện sống tốt hơn, được hòa nhập và phát triển.

{keywords}
Ông Đào Ngọc Dung - UVTW Đảng, Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH, Phó Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam (thứ 5 từ phải sang) trao Bằng khen và hoa cho ông Đào Minh Tuấn – Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn, đại diện Ban Lãnh đạo Vietcombank (thứ 4 từ phải sang)

Năm nay, Chương trình "Mùa xuân cho em" lần thứ 12 được tổ chức vào dịp Tết, khởi đầu cho một năm mới, đánh dấu một hành trình mang nặng nghĩa tình của tất cả cộng đồng xã hội hỗ trợ thực hiện quyền trẻ em trong thời gian qua. Trẻ em sẽ được hưởng những quyền cơ bản nhất, đó cũng là trách nhiệm của tất cả chúng ta.

{keywords}
Ông Đào Minh Tuấn – Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Vietcombank trao tặng 5 tỷ đồng cho Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam để xây dựng Trường Mầm non Tân Hạnh, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh mong muốn các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài nước tiếp tục cùng đồng sức, đồng lòng, đóng góp cả về vật chất lẫn tinh thần nhằm giúp đỡ trẻ em nghèo, trẻ em hoàn cảnh khó khăn trong cả nước có điều kiện phát triển tốt hơn trong thời gian tới.

{keywords}
Ông Đào Minh Tuấn – Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Vietcombank (hàng 2 ngoài cùng bên trái) cùng các nhà tài trợ chụp ảnh lưu niệm.

Tại Chương trình "Mùa xuân cho em" lần thứ 12, các đại biểu đã được xem và lắng nghe mơ ước của những trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn; cùng theo chân Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam khám phá hành trình ước mơ của các em và việc hiện thực hóa ước mơ của các em nhỏ thiệt thòi qua các thước phim đầy cảm động như: Theo chân những em nhỏ vùng cao, những học trò người dân tộc Dao, Tày,... đến những điểm trường, những vùng khó khăn đang nuôi dưỡng những ước mơ giản dị của của các em, lắng nghe những chia sẻ về kế hoạch thực hiện ước mơ...

{keywords}
Tiết mục biểu diễn của các em nhỏ trong Chương trình "Mùa xuân cho em" lần thứ 12.

Trong lúc ngân sách nhà nước còn hạn hẹp, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam với phương châm hành động "Tận tâm - Minh bạch - Kịp thời - Cùng tham gia", kêu gọi sự trợ giúp, hợp tác từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước với mục tiêu hỗ trợ ngày càng nhiều trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em nghèo, trẻ em khó khăn nhằm thực hiện những quyền cơ bản của trẻ em, tạo cơ hội cho các em phát triển bình đẳng và có cuộc sống tốt đẹp hơn. Hưởng ứng lời kêu gọi này và khẳng định thương hiệu một "Ngân hàng xanh" vì cộng đồng, Vietcombank là đơn vị đã đồng hành cùng với Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam trong nhiều năm qua, ủng hộ hàng chục tỷ đồng trao tặng xe lăn cho trẻ em khuyết tật, ủng hộ tiền phẫu thuật cho trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh, hở hàm ếch, dị tật vận động…; xây dựng nhiều công trình trường học cho học sinh nghèo tại những địa phương còn nhiều khó khăn trong cả nước.

Tại Chương trình "Mùa xuân cho em" lần thứ 12, thay mặt Ban Lãnh đạo Vietcombank, ông Đào Minh Tuấn – Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn đã trao tặng số tiền 5 tỷ đồng cho Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam để xây dựng Trường Mầm non Tân Hạnh, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long.

Với những đóng góp thiết thực và ý nghĩa vì trẻ em Việt Nam, tại chương trình, tập thể Vietcombank và các cá nhân là ông Đào Minh Tuấn – Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn; ông Trần Phúc Cường – Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn Vietcombank, Trưởng Văn phòng Công đoàn đã vinh dự nhận Bằng khen của Bộ LĐ,TB&XH vì đã có nhiều đóng góp trong công tác Bảo vệ và Chăm sóc Trẻ em trong năm 2018.

Chương trình "Mùa xuân cho em" lần thứ 12 được truyền hình trực tiếp trên VTV2. Trước đó, buổi chiều cùng ngày, tại Phủ Chủ tịch, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã gặp mặt các tổ chức, cá nhân tiêu biểu có những đóng góp tích cực cho các hoạt động vì trẻ em năm 2018 trong Chương trình "Tri ân những tấm lòng vàng", đồng thời kêu gọi sự ủng hộ cả về vật chất lẫn tinh thần của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài nước cùng đồng sức, đồng lòng giúp trẻ em nghèo, trẻ em khó khăn, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trên cả nước có điều kiện sống và phát triển tốt hơn./.

(Theo Tổ quốc)