Giám đốc điều hành của Vietjet đã có những phản hồi tích cực trước phát ngôn được cho là thách thức của bà Mio Yamamuro, Phó Tổng Giám đốc Vanilla Air, hãng hàng không giá rẻ của Nhật Bản vừa mở đường bay đến Việt Nam.

Ngày 15/9 vừa qua chuyến bay đầu tiên của Vanilla Air đã khởi hành từ TP HCM tới Tokyo, Nhật Bản, quá cảnh tại Đài Bắc (Đài Loan).

{keywords}

Được biết, Vanilla Air là hãng hàng không giá rẻ mới thành lập từ tháng 11/2013, 100% vốn đầu tư bởi ANA Holidings INC, chủ sở hữu hãng hàng không All Nippon Airways, một công ty hàng không lớn nhất Nhật Bản đồng thời là đối tác chiến lược của hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines).

{keywords}

Tại buổi họp báo cùng ngày, bà Mio Yamamuro, Phó Tổng Giám đốc Vanilla Air, cho biết hãng hàng không Vanilla chọn Việt Nam là điểm đến đầu tiên ở Đông Nam Á vì tốc độ phát triển kinh tế của Việt Nam đang rất cao. Hơn thế nữa, rất nhiều người đang qua lại giữa Việt Nam và Nhật Bản. Bà Mio cũng cho rằng Vietjet sẽ là đối thủ của Vanilla.

Trước vấn đề này, Vietjet vẫn luôn nhấn mạnh mô hình hoạt động của mình là một hãng hàng không thế hệ mới, chi phí thấp và cung cấp đa dạng các dịch vụ cho khách hàng lựa chọn. Không chỉ vận chuyển hàng không, Vietjet còn cung cấp các nhu cầu tiêu dùng hàng hoá và dịch vụ cho khách hàng thông qua các ứng dụng công nghệ thương mại điện tử tiên tiến. 

Khi được hỏi về phát ngôn được cho là thách thức của bà Mio, Ông Lưu Đức Khánh – giám đốc điều hành Vietjet đại diện Vietjet đã gửi lời chúc mừng Vanilla Air đã đến Việt Nam. Hãng Ông cho biết sự xuất hiện của Vanilla Air sẽ làm cho thị trường hàng không Việt Nam thêm sôi động và người hưởng nhiều lợi ích nhất chính là hành khách. 

Trước những thông số Vanilla Air đưa ra để thuyết phục hành khách, Vietjet cho biết không phải ngẫu nhiên mà Hãng nhận được sự ủng hộ và yêu mến của đông đảo hành khách trong suốt thời gian qua. Vietjet đang duy trì độ tin cậy kỹ thuật cất cánh ở mức 99,6%, là mức cao trên thế giới, ngang với “chất lượng Nhật Bản” mà Vanilla Air đang quảng cáo, tỷ lệ đúng giờ các chuyến bay quốc tế của Vietjet ở mức 86,2%. Hãng cũng mong muốn sẽ cùng Vanilla Air cũng như các hãng hàng không khác trong điều kiện hạ tầng các sân bay ở Việt Nam để nâng cao hơn nữa tỷ lệ này.

Được điều hành bởi CEO nữ được mệnh danh là “bóng hồng quyền lực”, Vietjet luôn nổi tiếng và nhận được sự yêu mến bởi đội tàu bay hiện đại nhất khu vực. Với dịch vụ chất lượng, hạng vé đa dạng, giá vé hấp dẫn, Vietjet đã mang đến cho hàng triệu hành khách trải nghiệm bay trên tàu bay mới, ghế da êm ái, thực đơn 9 thức ăn nóng ngon miệng, đội ngũ tiếp viên xinh đẹp, thân thiện và các dịch vụ tiện ích, giải trí thú vị.

{keywords}

Phản ứng của Vietjet trước “đối thủ” mới được xem là khá chừng mực. “Với sứ mệnh hiện thực hóa giấc mơ mọi người đều có thể bay, tạo lập một tương lai trên không, Vietjet luôn sẵn sàng dịch vụ hàng không chất lượng, tiện nghi, mới mẻ để chào đón và phục vụ hành khách”, ông Khánh. Đại diện Vietjet cho biết thêm. Vietjet cũng chúc Vanilla Air thành công, cùng mang đến dịch vụ tốt và chất lượng nhất cho hành khách, tạo nên thị trường hàng không sôi động, hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân và du khách khắp nơi. Đó cũng là sứ mệnh mà Vietjet đang và sẽ thực hiện.

Xuân Thạch