- "Thay mặt gia đình, chúng tôi vô cùng biết ơn các nhà hảo tâm đã thông qua báo VietNamNet giúp đỡ, chia sẽ kịp thời đến hoàn cảnh của 3 cháu", chú của 3 đứa trẻ mồ côi ở Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) xúc động khi đón nhận 40,700,000 đồng.

Các tin liên quan

Bé gái hai lần chết hụt cầu cứu

Bây giờ và cái đêm hôm ấy . . .

Hơn 30 triệu đồng đến với Mỹ Duyên

Cứu bé gái nghèo nhiều bệnh tật

Cha mất, mẹ bỏ đi, hai bà cháu sống không biết đến ngày mai

Hơn 20 triệu đến với bé ung thư máu

Toa thuốc bác sĩ kê mà chẳng có tiền mua

Chiều ngày 30/3, đại diện báo VietNamNet tìm đến 3 đứa trẻ mồ côi ở xóm Trần Phú, xã Cẩm Duệ, là hoàn cảnh vô cùng đáng thương trong bài viết: "Cứu chồng tự tử, vợ chết theo để lại 3 con" đăng tải trên VietNamNet đúng 1 tháng trước đó khi sự việc đau lòng xảy ra.

{keywords}
Nhà báo Duy Tuấn (bìa phải) – đại diện báo VietNamNet trao số tiền 40,700,000 đồng cho 3 đứa trẻ mồ côi
Như đã báo trước, khi chúng tôi có mặt tại ngôi nhà tang tóc cạnh bờ sông Ngàn Mọ, những người lớn là chú, bác của 3 đứa trẻ mồ côi đã chờ sẵn để đón nhận sự chia sẻ.

3 đứa trẻ mồ côi với khăn trắng trên đầu vẫn hồn nhiên như ngày mà cha mẹ nó mất. Dường như chúng vẫn không cảm nhận được nỗi mất mát quá lớn đã đến với mình.

Cô gái lớn Nguyễn Thị Hương Trà (học lớp 3) đang đút cháo cho đứa em út Nguyễn Hương Dịu (chưa đầy 2 tuổi). Con bé út trông có vẻ gầy đi nhiều so với 1 tháng trước đó, khi còn được bú sữa mẹ.

"Con nhỏ đó bữa nay đang tập nói, ai đến cho cái gì là về nó mách với người lớn liền." Anh Nguyễn Hữu Dũng, bác của 3 đứa trẻ cho biết.

Nó rồi anh Dũng bế con bé út trên tay và bày cho nói "cảm ơn các chú đi con", thế là con bé lắp bắp rồi cũng nói được những lời như bác nó dặn.

"Thay mặt gia đình, chúng tôi vô cùng biết ơn các nhà hảo tâm đã thông qua báo VietNamNet ủng hộ, chia sẻ kịp thời đến hoàn cảnh của 3 cháu" Anh Nguyễn Hữu Thắng, chú của 3 đứa trẻ mồ côi đón nhận số tiền 40,700,000đ từ đại diện báo VietNamNet trao tặng.

{keywords}
Kể từ khi bố mẹ mất đi, 3 đứa trẻ tội nghiệp này đành phải tự chăm sóc cho nhau
Cũng theo thông tin từ phía gia đình, từ sau sự việc đau lòng xảy ra với sự đưa tin kịp thời của VietNamNet và các cơ quan thông tin, gia đình cũng đã nhận được rất nhiều sự sẻ chia, động viên cả tinh thần lẫn vật chất từ cộng đồng xã hội, từ những tấm lòng hảo tâm.

“Tính cả số tiền báo VietNamNet trực tiếp trao, tổng cộng cũng được hơn 100 triệu rồi”, anh Thắng cho biết.

"Chúng tôi sẽ gửi số tiền thật ý nghĩa này vào ngân hàng để sinh lãi, có tiền chăm sóc cho các cháu ăn, học đến nơi đến chốn, vì chúng đã quá thiệt thòi rồi." Anh Thắng xúc động nói.

Chủ tịch MTTQ xã Cẩm Duệ, ông Trần Anh Tần cũng có mặt chứng kiến đại diện báo VietNamNet trao tiền nhân ái cho hoàn cảnh gia đình.

"Thay mặt chính quyền địa phương, chúng tôi vô cùng cảm ơn báo VietNamNet, cảm ơn các nhà hảo tâm đã giúp đỡ, sẻ chia kịp thời đến hoàn cảnh tội nghiệp của 3 cháu mồ côi.

Hi vọng các cháu sẽ còn nhận được sự chia sẻ, giúp đỡ nhiều hơn nữa để vơi bớt phần nào khó khăn trong cuộc sống." Ông Tần bày tỏ.

Trần Văn - Duy Tuấn