- Được sự cổ vũ của đông đảo CĐV và sự thi đấu nhiệt tình của các đội, giải bóng đá kỷ niệm 15 năm thành lập báo điện tử VietNamNet đã kết thúc thành công tốt đẹp, với chức vô địch thuộc về đội chủ nhà một cách xứng đáng.

Ban đầu, có 6 đội tham dự là Cục an ninh thông tin A87, Ngân hàng Vietinbank chi nhánh Hoàn Kiếm, Công ty truyền thông VASC, Báo điện tử VnMedia, Công ty MITEC và Báo điện tử VietNamNet. Tuy nhiên, vào phút chót, Cục an ninh thông tin A87 xin rút lui nên BTC cho phép đội chủ nhà đăng ký thêm một đội để đủ 6 đội chia làm 2 bảng thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm. Hai đội nhất mỗi bảng giành quyền vào chơi trận chung kết tranh ngôi vô địch.


Các trận đấu đã diễn ra sôi nổi và hấp dẫn

Dù thời tiết sáng qua (15/12) khá nắng nóng nhưng vẫn có rất đông CĐV của các đội đến sân để cổ vũ đặc biệt là các fan nữ. Do vậy, các cầu thủ như được tiếp thêm sức mạnh và thi đấu đầy nỗ lực, cống hiến cho khán giả những pha bóng và những bàn thắng hết sức đẹp mắt.

Ở lượt trận đầu tiên, hai đội VietNamNet 1 và Công ty truyền thông VASC ở bảng A đã cống hiến cho khán giả một trận cầu mãn nhãn với một bữa tiệc bàn thắng. Và chiến thắng cuối cùng thuộc về đội VietNamNet 1 với tỷ số 4-3. Trong khi đó, trận đấu cùng giờ ở sân bên cạnh thuộc bảng B, VietinBank Hoàn Kiếm và Công ty MITEC đã chia điểm với tỷ số 1-1.

Lượt trận thứ 2 bảng A, Công ty truyền thông VASC dù đã thi đấu hết sức cố gắng nhưng vẫn chịu thất bại 0-1 trước Báo điện tử VnMedia qua đó chính thức bị loại sau hai thất bại liên tiếp. Ở bảng B, VietNamNet 2 chỉ có được trận hòa 2-2 trước VietinBank Hoàn Kiếm.

Tiền đạo, Phó TBT Phạm Anh Tuấn (phải) chúc mừng hậu vệ Trần Hồng Kiên đá thành công quả penalty quyết định mang về chức vô địch cho đội VietNamNet 1

Bước vào lượt trận có tính chất quyết định cho 2 tấm vé giành quyền vào chơi trận chung kết, VietNamNet 1 vượt qua VnMedia với tỷ số 3-2 để vào tranh ngôi vô địch. Đối thủ của VietNamNet 1 là MITEC sau khi đánh bại VietNamNet 2 với tỷ số đậm đà 4-1 ở lượt trận cuối cùng của bảng B.

VietNamNet 1 và MITEC là hai cái tên xứng đáng cho trận tranh ngôi vô địch. Cả hai đội bước vào trận chung kết với tâm lý khá thận trọng. Cũng bởi một phần do phải thi đấu liên tục 3 trận nên các cầu thủ không còn sung sức.

Dù vậy, trước sự cổ vũ nhiệt tình của các CĐV, hai đội đã thi đấu đầy nỗ lực và nhanh chóng có bàn thắng khai thông thế bế tắc. Xuất phát từ đường chuyền bên cánh phải của MITEC, hậu vệ của VietNamNet 1 đã lúng túng đưa bóng về lưới nhà biếu không có đội bạn bàn thắng.

Tổng biên tập báo VietNamNet Bùi Sĩ Hoa (ngoài cùng bên phải) trao cờ lưu niệm cho các đội tham dự

Có được bàn thắng dẫn trước, các cầu thủ MITEC chủ động thi đấu chặt chẽ bên phần sân nhà, thỉnh thoảng tổ chức được những pha phản công gây sóng gió cho khung thành của VietNamNet 1. Trong khi đó, VietNamNet 1 dù cũng tạo ra được một vài cơ hội khá nguy hiểm nhưng không thể quân bình tỷ số trước khi hiệp 1 khép lại.

Bước sang hiệp 2, VietNamNet 1 như bừng tỉnh và thi đấu lột xác. Những cơ hội liên tiếp được tạo ra trước khung thành của MITEC và có được liên tiếp 2 bàn thắng vượt lên dẫn trước. Tuy nhiên, khi mà những CĐV của VietNamNet chờ tiếng còi kết thúc trận đấu thì đúng vào những phút bù giờ, đội bạn đã có được bàn thắng gỡ hòa 2-2 buộc hai đội phải phân định thắng thua trên loạt luân lưu cân não.

Tổng biên tập Bùi Sĩ Hoa trao cúp vô địch cho đội VietNamNet 1

Sau màn đấu súng nghẹt thở, VietNamNet 1 đã giành chiến thắng với tỷ số 4-2 để đoạt ngôi vô địch một cách xứng đáng. Đây là món quà đầy ý nghĩa mà đội tuyển bóng đá VietNamNet có được nhân dịp kỷ niệm 15 năm thành lập báo.

Còn ở trận đấu tranh giải Ba, Vietinbank Hoàn Kiếm đã giành chiến thắng 2-1 trước báo điện tử VnMedia.

Phát biểu tại lễ bế mạc và trao giải cho các đội, Tổng biên tập báo VietNamNet Bùi Sỹ Hoa đã cảm ơn tất cả các đội bóng, những CĐV nhiệt tình đã đến tham dự, cổ vũ và góp phần giúp giải bóng đá kỷ niệm 15 năm thành lập báo VietNamNet thành công tốt đẹp.

Nguyễn Hùng

Ảnh: Lê Anh Dũng