Với khát khao dành hai tấm vé tiếp theo đi tiếp vào vòng chung kết Tìm kiếm tài năng – Vietnam’s Got Talent, 7 tiết mục trong đêm bán kết thứ ba đã trình diễn hết mình để chứng minh sự tiến bộ và sáng tạo qua từng vòng thi, đưa khán giả đến nhiều cảm xúc trong suốt gần một tiếng đồng hồ tối qua.

Dàn nhạc dây làng Then, Nguyễn Thị Thanh Trúc, Nguyễn Văn Thịnh, Nguyễn Phúc Gia Huy, Đinh Ngọc Hoàng, nhóm Gió Mới và Nguyễn Thái Hoàng đã cùng nhau “đốt nóng” đêm bán kết thứ ba bằng nhiều bất ngờ và sự “lột xác” sau vòng loại sân khấu. Ở tập 12, sự đa dạng trong tuổi tác được thấy rõ từ cô bé 8 tuổi Nguyễn Thị Thanh Trúc đến những bác nông dân làng Then vượt hàng ngàn cây số từ Bắc Giang đến thành phố Hồ Chí Minh tham dự, sự phong phú trong thể loại từ ca hát, nhảy hiện đại, múa võ, chơi nhạc cụ đến hài độc thoại đã làm nên một chương trình mang nhiều màu sắc, thể hiện đúng tinh thần của “Got Talent” – chương trình dành cho mọi tài năng.


Xuất hiện đầu tiên trong đêm bán kết thứ ba, 11 người nông dân đến từ làng Then một lần nữa chứng minh niềm đam mê với những cây đàn violon trong ca khúc Bóng cây Kơ nia của nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu. Với những gì đã thể hiện tại vòng loại sân khấu, hình ảnh những người nông dân chơi đàn violon đã chiếm nhiều tình cảm yêu mến của khán giả, bởi hiếm có ngôi làng nào có những người nông dân cùng niềm đam mê âm nhạc “văn minh” như làng Then, đây cũng là một trong những lý do để họ có mặt trong 49 tiết mục xuất sắc nhất tham dự vòng bán kết. Trong tiết mục đêm qua, sự sáng tạo là điểm đáng ghi nhận dành cho dàn nhạc này, bởi trước đây bài hát Bóng cây Kơ nia hiếm khi được phối thành một bài hát được chơi bởi dàn nhạc dây, nhưng những người quanh năm đầu tắt mặt tối với nghề nông đã làm được một điểu đáng ngưỡng mộ và nói như giám khảo Thành Lộc thì đó là một sự hãnh diện và tự hào.
Dàn nhạc làng Then
Cũng mang đến hình ảnh của một cô bé Quảng Ngãi máu lửa trên sân khấu Got Talent, nhưng lần này Nguyễn Thị Thanh Trúc lại thể hiện một ca khúc dân ca đương đại theo phong cách hiện đại, bài hát Con cò của nhạc sĩ Lưu Hà An. Nguyễn Thị Thanh Trúc đã từng được biết đến qua một cuộc thi âm nhạc dành cho thiếu nhi nhưng với Got Talent, cuộc thi dành cho nhiều lứa tuổi, em vẫn đủ tự tin thể hiện tài năng của mình trước những đối thủ lớn tuổi hơn. Thanh Trúc chia sẻ, em lựa chọn ca khúc Con cò để dành tặng ba, người không chỉ sát cánh cùng em trong cuộc thi này mà còn trong cuộc sống. Có lẽ vì thế mà em đã hát bài hát này một cách say sưa và dành hết tình cảm cũng như “nội lực” trong giọng hát của mình để biến một bài dân ca đương đại gắn liền với tên tuổi của nam ca sĩ Tùng Dương thành bài hát của riêng mình, rất rock và đam mê.
Nguyễn Thị Thanh Trúc
Là gương mặt được yêu mến tại vòng loại sân khấu khi đưa âm nhạc vào bộ môn múa võ, Nguyễn Văn Thịnh tiếp tục gửi đến khán giả món quà hài hước và dễ thương trong đêm bán kết vừa rồi. Từ vòng loại sân khấu, khi trình diễn một bài múa võ trên nền nhạc ca khúc Nobody, đến vòng bán kết, cảnh sát Nguyễn Văn Thịnh đã xây dựng thành một kịch bản để tăng phần hấp dẫn cho tiết mục của mình. Ngoài ra, sự hỗ trợ của hai người bạn diễn trong vai hai tên cướp cũng làm tăng sự kịch tính chi tiết mục này. Có một sự trùng hợp là trong bài diễn, anh Thịnh có sử dụng ca khúc Happy birthday và hôm qua cũng chính là ngày sinh nhật của anh, một sinh nhật đáng nhớ trên sân khấu Vietnam’s Got Talent.
Nguyễn Văn Thịnh
Hài độc thoại tiếp tục làm nóng sân khấu Vietnam’s Got Talent bởi thí sinh duy nhất tham gia thể loại này , Nguyễn Phúc Gia Huy (hay còn gọi là Mr Dưa Leo). Nếu như ở vòng loại sân khấu, Dưa Leo đã nói về… phụ nữ thì ở bán kết, anh chọn đề tài Phim ảnh để thể hiện tài năng của mình. Sự xuất hiện với một chai nước trên tay không liên quan gì đến tiết mục đã nói lên tính cách của chàng trai này: luôn bất ngờ và khiến người đối diện phải tự hỏi. Xoay quanh những câu chuyện từ phim ta đến phim nước ngoài, từ những tình huống “vô lý” trong các bộ phim đến tầm ảnh hưởng của lời thoại trong phim đến cuộc sống hằng ngày… tất cả đã được Dưa Leo gói ghém trong phần trình diễn của mình bằng sự hóm hỉnh và hài hước. Mặc dù tiết mục lần này không được giám khảo đánh giá cao như ở vòng loại sân khấu, tuy nhiên Gia Huy đã góp một nguồn gió mới vào chương trình, để khán giả bắt đầu hiểu thêm về thể loại hài độc thoại.
Nguyễn Phúc Gia Huy không còn gây ấn tượng với hài độc thoại
Đêm bán kết thứ ba đã chứng kiến sự lột xác của Đinh Ngọc Hoàng, chàng trai đến từ Đà Nẵng lấy niềm đam mê rock để giải tỏa những căng thẳng trong cuộc sống. Đinh Ngọc Hoàng được vào vòng bán kết là nhờ sự chấp thuận từ hai giám khảo Thúy Hạnh và Thành Lộc, tuy nhiên sau màn trình diễn với ca khúc She’s Gone vào tối qua, nhạc sỹ Huy Tuấn cũng đã thừa nhận suýt sai lầm khi không để Hoàng lọt vào vòng này, bởi thí sinh này khá xuất thần với phần trình diễn trong đêm qua. Được trình diễn chung với band nhạc, được đứng trên một sân khấu lớn, Đinh Ngọc Hoàng đã có một “vùng đất” thực sự để kết nối điềm mê rock với mọi người: “Khi hát, mình hay nhớ về kỷ niệm và quá khứ, đó là những chất xúc tác giúp mình nhập tâm vào bài hát một cách tốt nhất, với She’s gone, đó là câu chuyện về mối tình đầu của mình”, Hoàng đã chia sẻ sau phần trình diễn.
Đinh Ngọc Hoàng xuất thần trên sân khấu bán kết
Đúng với tên gọi Gió Mới, nhóm nhảy duy nhất trong đêm bán kết thứ ba đã mang lại nhiều hương sắc mới lạ trong tiết mục nhảy bằng những sáng tạo và một câu chuyện khá súc tích. Sau Bèo dạt mây trôi ở vòng loại sân khấu, tại đêm bán kết vừa qua, nhóm Gió Mới tiếp tục khai thác âm nhạc Việt Nam để lồng ghép vào những bước nhảy hiện đại của mình: đoạn ca vọng cổ Chuyện tình Lan và Điệp và ca khúc nổi tiếng của nhạc sĩ Y Vân, Sài Gòn đẹp lắm. Phát triển từ câu chuyện tình của Lan và Điệp, tiết mục của Gió Mới đã đưa khán giả đến nhiều cảm xúc khác nhau, gợi nên nhiều hình ảnh từ một Sài Gòn thướt tha trong áo dài đến nhịp sống năng động của những công trình…để rồi khép lại bằng một kết thúc có hậu của Lan và Điệp. Phong cách trình diễn, ý tưởng sáng tạo và sự trẻ trung chính là điểm mạnh của Gió Mới.
Nhóm Gió Mới
Cậu bé rụt rè với giọng hát tình cảm Nguyễn Thái Hoàng ngày nào trên sân khấu vòng loại của Vietnam’s Got Talent giờ đã hoàn toàn “lột xác” trong phần trình diễn tối qua với ca khúc bất hủ Unchained Melody. Nguyễn Thái Hoàng chia sẻ lý do lựa chọn ca khúc Unchained Melody là vì “má em thích bài này và em muốn gửi bài hát này cho má”. Mẹ chính là người đã động viên và sát cánh cùng Hoàng trong những ngày thi vừa qua nên dù đã sỡ hữu một giọng hát tình cảm, khán giả còn cảm nhận được sự ngọt ngào và sâu sắc trong từng cách nhả chữ cũng như luyến láy của Hoàng. Nguyễn Thái Hoàng là một trong những thí sinh thể hiện sự tiến bộ rõ nhất trong vòng bán kết, em đã mang đến hình ảnh hoàn toàn khác so với vòng loại: tự tin và chuyên nghiệp hơn khi đứng trên sân khấu.
7 tiết mục trong đêm bán kết tối qua
Đêm công bố kết quả của bán kết ba, chương trình Tìm kiếm tài năng – Vietnam’s Got Talent sẽ được truyền hình trực tiếp vào tối thứ ba, ngày 20.3 trên kênh VTV2 – Đài truyền hình Việt Nam.


Kim Anh