Trước khi bước vào trận đấu thứ 2 trong khuôn khổ bảng I, Viettel FC nhận tổn thất không nhỏ với việc HLV trưởng Bae Ji Won nhiễm Covid-19 nên phải vắng mặt trên băng ghế chỉ đạo trong trận đấu với Phnompenh FC.

Viettel FC hài lòng với trận thắng tối thiểu đối thủ đến từ Campuchia

Dù thế, đại diện của Việt Nam vẫn được đánh giá cao hơn đối thủ tới từ Campuchia khi sở hữu lực lượng đồng đều, chất lượng hơn để một chiến thắng đậm nữa là điều nhiều người nghĩ đến.

Tuy nhiên, Viettel FC cũng chỉ giành chiến thắng tối thiểu 1-0 với dứt điểm từ xa của Duy Thường, đảm bảo vị trí đầu bảng.

Đánh giá về chiến thắng này, trợ lý Đặng Thanh Phương cho biết: “Hôm nay các cầu thủ đã chơi rất nỗ lực dù là trận đấu khó khăn. 

Họ đã biết vượt qua những khó khăn để giành chiến thắng. Kết quả này mới quan trọng để Viettel FC hướng đến trận cuối và giành vé đi tiếp”

Nói về sự chuẩn bị của đội nhà khi thiếu vắng HLV trưởng người Hàn Quốc, cựu danh thủ này nói: “Trước trận BHL cũng như ông Bae Ji Won đã chuẩn bị mọi phương án để giành kết quả tốt nhất. Và những gì diễn ra đúng như HLV Bae Ji Won đã chuẩn bị”.

Đại diện Việt Nam tạm dẫn đầu bảng

Cùng chung quan điểm với trợ lý Đặng Thanh Phương, cầu thủ ghi bàn duy nhất cho trận đấu là Duy Thường nói: “Tôi rất vui khi ghi bàn giúp Viettel chiến thắng. Bàn thắng này cũng là món quà để tặng cho vợ sắp cưới của mình.

Mục tiêu của Viettel FC là giành ngôi đầu bảng, nên chỉ cần chiến thắng. Trận cuối tôi và các đồng đội cũng sẽ tiếp tục đặt mục tiêu tương tự nhằm đi tiếp”…

Trong khi đó, HLV Oleg Starynskyi (Phnompenh Crown FC) chia sẻ: “Thất bại là điều đáng thất vọng khi vuột cơ hội đi tiếp. Chúng tôi có được thế trận cân bằng lẫn cơ ghi bàn nhưng không tận dụng được khi các tình huống xử lý trước vòng 16m50 không tốt.

Bóng đá Campuchia đang phát triển, nhưng chúng tôi cũng vẫn xác định mang đến niềm vui bên cạnh kết quả và 2 trận vừa qua đã làm được như thế. Với việc các cầu thủ trẻ thể hiện tốt, tôi hài lòng về họ…”