Năm 2011, ngoài việc trao 1.000 suất học bổng thường niên cho các học sinh tiểu học xuất sắc trên toàn quốc, Vinamilk còn vinh danh 50 học sinh đã chiến thắng trong cuộc thi “Vinamilk - Tìm kiếm tài năng Việt”.

2011 là năm thứ 7 liên tiếp quỹ học bổng “Vinamilk - Ươm mầm tài năng trẻ Việt Nam” do Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam-Vinamilk là tài trợ độc quyền đã đồng hành cùng học sinh bậc tiểu học Việt Nam.

Các em học sinh nhận học bổng thăm quan bến Nhà Rồng.
Khác với những năm học trước, Quỹ học bổng Vinamilk năm học 2010 - 2011 còn vinh danh những tài năng đã chiến thắng trong cuộc thi “Vinamilk - Tìm kiếm tài năng Việt”. Đây là năm đầu tiên, cuộc thi được tổ chức. Học sinh tiểu học tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Cần Thơ đã được tham gia vào một sân chơi đặc biệt diễn ra từ từ 05/2011 đến hết tháng 07/2011. Các em có cơ hội thể hiện tài năng của bản thân trong các lĩnh vực văn hóa - thể thao và nghệ thuật thông qua sân chơi đặc biệt này. Nó cũng giúp các bậc phụ huynh khám phá và hiểu rõ hơn về con em mình, giúp các em phát triển tài năng một cách hợp lý và toàn diện hơn.


Đại diện 25/1.000 học sinh được nhận học bổng của quỹ “Vinamilk - Ươm mầm tài năng trẻ Việt Nam” cùng với 50 học sinh suất sắc trong cuộc thi “Vinamilk - Tìm kiếm tài năng Việt” sẽ được vinh danh trong Lễ trao học bổng ngày 07/08/2011 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô - Hà Nội. Chương trình được truyền hình trực tiếp lúc 10h trên kênh VTV1- Đài Truyền hình Việt Nam.

Một tác phẩm dự thi trong phòng thi môn vẽ cuộc thi Tìm kiếm tài năng Việt

2011 cũng là năm ghi dấu sự kiện 5 thư viện đầu tiên do Vinamilk xây dựng được tặng cho 5 trường Tiểu học tại TP. Hồ Chí Minh, Lào Cai, Đồng Tháp, Đăk Lăk và Quảng Bình. Những thư viện này sẽ là không gian để các em khám phá những tri thức khoa học xã hội, văn hóa… Hy vọng rằng, sẽ ngày càng nhiều các thư viện Vinamilk được thực hiện, mang tri thức đến cho các em học sinh, đặc biệt là các em ở vùng sâu, vùng xa.


Quỹ học bổng “Vinamilk - Ươm mầm tài năng trẻ Việt Nam” được thành lập dựa trên sáng kiến của Bộ Giáo dục & Đào tạo và Công ty Cổ phần Sữa Vinamilk. Hoạt động của Quỹ nhằm mang ới một sân chơi lành mạnh, có ý nghĩa cho tất cả trẻ em Việt Nam, giúp các em học tập, khám phá, thỏa sức vui chơi và thể hiện mình. Sau 7 năm, tổng kinh phí dành cho Quỹ đã lên đến hơn 16 tỷ đồng.

Lễ trao học bổng Vinamilk ươm mầm tài năng trẻ năm học 2009- 2010.
Với hoạt động tìm kiếm và ươm mầm tài năng Việt, Vinamilk đã thực sự thành công trong việc xây dựng một thương hiệu gắn liền với sự yêu mến, quan tâm vì cuộc sống được phát triển toàn diện của trẻ thơ.

  • Tú Uyên