Vinaphone, cùng với tổng đại lí cung cấp dịch vụ Mobile Marketing của mình là Cty VIVAS, đã giới thiệu các dịch vụ về lĩnh vực này cho các đối tác và khách hàng tại Tp.HCM.

Hiện đã có hơn 120 doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực sử dụng dịch vụ SMS Marketing của Vinaphone làm phương tiện chuyển tải các thông điệp đến khách hàng.

Theo ông Nguyễn Hoàng Hải-Trưởng phòng Kinh doanh (Trung tâm Dịch vụ giá trị gia tăng của Vinaphone), hiện năng lực mạng lưới của Vinaphone đáp ứng gửi hàng triệu tin nhắn SMS Marketing chỉ trong một buổi, tuy nhiên theo nguyên tắc được thuê bao đồng ý tiếp nhận.


Trong năm 2012, doanh thu từ các hình thức quảng cáo truyền thống đã sụt giảm, trong đó quảng cáo trên báo giảm 18,7%, quảng cáo tivi giảm 10,1%, quảng cáo radio giảm 11,7% và quảng cáo tạp chí giảm 14,8%. Trong khi đó, Internet Marketing có lợi thế tạo “đối thoại hai chiều” giữa thương hiệu và người tiêu dùng, mang tính thực tế, trực tiếp và có tính tương tác cao.

Hiện VN đã có khoảng 18 triệu thuê bao di động kết nối 3G hoặc GPRS, tạo ra một cộng đồng rộng lớn để Internet Marketing trong đó có Mobile Marketing phát triển. Theo nghiên cứu, có khoảng 16% người dùng smartphone mua hàng vì nhận được SMS Marketing.

Trong tương lai, Vinaphone sẽ phối hợp với VIVAS cung cấp thêm nhiều dịch vụ Mobile Marketing như SMS Brandname, Flash Screen, AirTime Promotion, Mobile Ads, Location based Ads…

  • Lam Thảo