Với thông điệp “Mới - Sáng tạo
- Hiệu quả”, VinaPhone vừa tổ chức Hội nghị các nhà cung cấp giải pháp nội dung
(CP) để bàn về kế hoạch hợp tác, phát triển các dịch vụ nội dung mới, sáng tạo
hơn để cung cấp cho khách hàng.
Cam kết chính sách ưu đãi với các CP
Hiện VinaPhone đang hợp tác với gần 400 đối tác để cung cấp dịch vụ GTGT cho
khách hàng. Trong đó có 22% (trước đây là 32%) dịch vụ do VinaPhone tự đầu tư
phát triển, còn lại 78% do các CP cung cấp.
Tuy nhiên, thực tế hiện nay có nhiều CP cung cấp dịch vụ cũ trùng lặp tới 90%
nên hiệu quả thấp. Trong khi đó, nhiều dịch vụ nội dung cho mảng y tế, giáo dục,
nông nghiệp… vẫn còn trống. Do đó, trong thời gian tới VinaPhone sẽ tăng cường
các dịch vụ trong lĩnh vực này.
Tại Hội nghị, ông Cao Duy Hải Giám đốc VinaPhone nhấn mạnh, “Với thông điệp
xuyên suốt “Mới - Sáng tạo - Hiệu quả, VinaPhone cam kết và mong muốn các đối
tác cùng hợp tác đưa ra những sản phẩm mới mẻ, sáng tạo có hiệu quả cho tất cả
các bên và khách hàng.
Chúng tôi cam kết duy trì chính sách hợp tác tốt nhất với CP trên thị trường.
Cam kết đổi mới các quy trình nội bộ, nâng cao mức độ tương tác, triển khai hàng
loạt chính sách chăm sóc đối tác. VinaPhone mong muốn và chia sẻ không chỉ doanh
thu mà cả rủi ro đối với các dự án đầu tư của các nhà cung cấp giải pháp và dịch
vụ”.
Ông Cao Duy Hải Giám đốc VinaPhone |
Ông Cao Duy Hải cũng khẳng định “Ngoài việc kinh doanh các dịch vụ GTGT truyền
thống, VinaPhone sẽ phải tăng cường đưa vào nhiều dịch vụ GTGT mới sáng tạo hơn
cho khách hàng. VinaPhone cam kết hợp tác chặt chẽ với các đối tác để phát triển
dịch vụ mới”.
Phát triển dịch vụ mới “nâng tầm” nhà mạng
Xác định các dịch vụ mới, ứng dụng nội, nội dung thông tin… không chỉ là dịch vụ
“giá trị gia tăng” mà thực sự là dịch vụ xác định vị thế và tương lai của mạng
mạng di động. Để hiện thực hóa chiến lược này, VinaPhone sẽ hợp tác xây dựng các
hệ thống giải pháp nền tảng, tạo môi trường, công cụ cho các đối tác quy mô vừa
và nhỏ hoặc các cá nhân cung cấp dịch vụ đến khách hàng; trong đó có các hệ
thống M2M (kết nối máy - máy), điện toán đám mây, các giải pháp dành cho khách
hàng doanh nghiệp, quảng cáo di động, thanh toán di động…
Bên cạnh đó VinaPhone sẽ thúc đẩy các giải pháp cung cấp dịch vụ thông tin hộ tụ
trên thiết bị di động, cố định, băng thông rộng. Đây cũng là điểm mới, đón đầu
xu hướng thị trường và quá trình tái cấu trúc thị trường viễn thông Việt Nam từ
đầu 2015.
Nhằm khuyến khích các CP phát triển, VinaPhone đã ban hành quy trình triển khai
đánh giá dịch vụ. Sau khi tiếp nhận hồ sơ đánh giá trong vòng 7 ngày sẽ có trả
lời và nếu đủ điều kiện sẽ được tiến hành cung cấp dịch vụ chậm nhất là 35 - 45
ngày.
Nếu các CP có ý tưởng hay thì nhà mạng sẽ ủng hộ kể cả chính sách phân chia
doanh thu. Mục tiêu VinaPhone muốn mở rộng miếng bánh thị trường theo mô hình
WIN - WIN.
VinaPhone mong muốn các nhà cung cấp giải pháp, ứng dụng và nội dung nhắm tới
các thị trường tiềm năng, trong đó các nội dung và ứng dụng phục vụ học tập và
giải trí, quản lý và phát triển cá nhân và các ứng dụng hỗ trợ điều hành sản
xuất kinh doanh cho doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ, cá nhân
kinh doanh.
Các nhà cung cấp giải pháp, ứng dụng và nội dung cũng có thể nhắm đến các ứng
dụng điều khiển phục vụ đo đạc, thu thập thông tin, điều khiển trong các ngành
như nông nghiệp, ngư nghiệp, y tế, giao thông vận tải và các dịch vụ hỗ trợ
thông tin hội tụ như nhà thông minh, doanh nghiệp di động, điều khiển từ xa.
VinaPhone đồng thời đang thực hiện nghiêm túc, kiến quyết xiết chặt việc quản lý
chống tin nhắn rác, tin nhắn lừa đảo để bảo vệ khách hàng.
Anh Vũ