Mới đây sau khi một số thuê bao báo đến Tổng đài chăm sóc khách hàng 18001091 của VinaPhone về tình trạng cùng một nội dung tin nhắn nhưng được gửi liên tiếp nhiều lần, bộ phận kĩ thuật của nhà mạng này đã rà soát phát hiện lỗi trong hệ thống, và đã kịp thời khắc phục.
Đại diện của nhà mạng VinaPhone đã gửi lời cảm ơn những phương tiện truyền thông đại chúng cũng như khách hàng đã kịp thời phản ánh tình trạng trên, cũng như các vấn đề liên quan đến chất lượng dịch vụ và chăm sóc khách hàng… để VinaPhone có thể kịp thời điều chỉnh và khắc phục, giúp cho việc cung cấp dịch vụ được cải thiện và ngày một tốt hơn.
Trong những năm qua, vấn đề hạn chế tin nhắn rác và kiểm soát SIM rác đã được nhà mạng VinaPhone quan tâm. Đặc biệt từ năm 2016 tới nay, VinaPhone đã thực thi rất nhiều biện pháp mạnh tay xử lí tin nhắn rác và SIM rác.
Cụ thể, VinaPhone đã triển khai hệ thống có thể chặn online, khóa những tin nhắn dựa trên từ khóa, tần suất. Trường hợp thuê bao gửi tin nhắn với tần suất trên 200 tin nhắn/phút thì hệ thống sẽ tự động khóa ngay số máy đó.
VinaPhone cũng phân công đội ngũ trực 24/7 rà soát, giám sát vừa kết hợp xử lý offline để ngăn chặn các tin nhắn rác vừa xử lý online (ngay lập tức). Trong trường hợp phát hiện vi phạm, nhà mạng VinaPhone sẽ ngay lập tức xử lý theo quy định từ tạm ngừng kết nối đầu số cho đến chấm dứt hợp đồng tùy theo mức độ vi phạm.
Trong thời gian qua, VinaPhone đã hủy hợp đồng với 20 đại lý ủy quyền vì thực hiện không đúng quy định; khóa 569 user kích hoạt thuê bao mà thông tin không chính xác .v.v… Còn từ cuối năm 2016, VinaPhone cũng đã chặn khoảng 1 triệu SIM rác.
Đại diện VinaPhone cho biết mong muốn tiếp nhận thường xuyên và kịp thời phản ánh từ phương tiện truyền thông và người tiêu dùng để giúp việc xử lí tin nhắn rác hiệu quả hơn, giảm thiểu bức xúc, phiền hà đối với những thuê bao.