Triển lãm ô tô Việt Nam (Vietnam Motor Show 2019) sẽ được tổ chức từ ngày 23 đến 27/10/2019, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn SECC, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh. Sự kiện có sự tham dự của 15 thương hiệu ô tô đang kinh doanh tại Việt Nam, trong đó có thương hiệu Việt VinFast.

Tín hiệu tăng trưởng ổn định của nền kinh tế cũng như sự chuyển dịch tích cực của đầu tư nước ngoài và thương mại sẽ là những cơ hội rất tốt cho sự phát triển của các công ty sản xuất và kinh doanh ô tô trong những tháng cuối năm. Đó là thông điệp được đưa ra tại cuộc họp báo chính thức công bố Triển lãm ô tô Việt Nam hôm 10/9.

Triển lãm thường niên này do Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) và Hiệp hội các nhà nhập khẩu ô tô chính hãng Việt Nam (VIVA) và liên danh công ty C.I.S Vietnam & Le Bros phối hợp tổ chức. 

Triển lãm có các thương hiệu ô tô Audi, Ford, Honda, Jaguar, Land Rover, Lexus, Mercedes-Benz, Mitsubishi, Nissan, Subaru, Suzuki, Toyota, VinFast, Volkswagen, Volvo, và những khu trưng bày công nghiệp phụ trợ, ô tô, xe máy, phụ tùng, linh phụ kiện, đồ chơi công nghệ, các công ty dịch vụ, chăm sóc xe, bảo hiểm, dịch vụ hỗ trợ tài chính.

VinFast là thành viên mới của VAMA và lần đầu tiên tham gia sự kiện Vietnam Motor Show.

VinFast là công ty thành viên của Vingroup - tập đoàn tư nhân lớn nhất Việt Nam. Được thành lập năm 2017, VinFast có trụ sở nhà máy đặt tại Khu Công nghiệp Đình Vũ (Cát Hải - Hải Phòng). 

Ngày 14/6/2019, VinFast đã khánh thành nhà máy ô tô chỉ 21 tháng sau khi khởi công, chính thức bước vào giai đoạn sản xuất hàng loạt. Trước đó, ngày 3/11/2018, VinFast cũng khánh thành nhà máy sản xuất xe máy điện và ra mắt dòng sản phẩm đầu tiên mang tên Klara. 

Hiện trên thị trường, VinFast cung cấp các dòng sản phẩm gồm xe máy điện Klara, mẫu xe ô tô dành cho gia đình Fadil, xe ô tô hạng sang LUX A2.0 và LUX SA2.0.

Với quy mô 20.000m2 trưng bày gồm khu vực triển lãm trong nhà và khu mở rộng ngoài trời, Vietnam Motor Show 2019 là ngày hội quy tụ đa dạng dòng xe ở mọi phân khúc, cơ hội trải nghiệm thử xe và các màn trình diễn lái xe mạo hiểm. 

Ngoài các thương hiệu xe hơi danh tiếng, Vietnam Motor Show 2019 có sự góp mặt của nhiều thương hiệu thuộc các ngành công nghiệp phụ trợ cao cấp như Độ xe Dcar; nhà sản xuất lốp xe và phụ kiện đến từ Pháp Michelin; thương hiệu phụ trợ xe hơi 3M; Camera hành trình, trợ lý lái xe thông minh Vietmap; hãng dầu nhớt Nhật Bản ENEOS, và nhiều thương hiệu khác.

Các ngân hàng như VietinBank, Citibank và VIB cũng tham gia triển lãm với những gói dịch vụ tài chính hỗ trợ mua xe dễ dàng hơn.

Ông Laurent Genet, đại diện cho các nhà nhập khẩu chính hãng, cho biết dự kiến sẽ có gần 200.000 khách tham quan trực tiếp trong 5 ngày triển lãm và hàng triệu người theo dõi qua truyền thông cùng các chương trình video livestreaming.