Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, chương trình triệu hồi các mẫu Chevrolet Spark đã được phê duyệt và tiến hành từ ngày 25/10.

Theo đó, có 2.853 chiếc Chevrolet Spark sản xuất trong thời gian từ 3/2013 – 12/2015 nằm trong diện triệu hồi này do các chi tiết kim loại có khả năng bị ăn mòn.

{keywords}
Dòng xe Chevrolet Spark nằm trong diện triệu hồi

Việc VinFast tiến hành triệu hồi và sửa lỗi với các xe Spark là theo thỏa thuận, khi hãng xe Việt mua lại quyền sản xuất và phân phối của GM tại Việt Nam.

Nguyên nhân là do thảm trải sàn có chứa thành phần hoá học (Bromine), các chi tiết kim loại dưới thảm sàn xe như khung xương ghế, ray ghế, giá lắp dây đai an toàn, cần gạt nắp bình xăng, dưới điều kiện nhiệt độ, độ ẩm cao của khí hậu Việt Nam có thể bị oxy hóa.

Việc ăn mòn này có thể diễn biến nhanh hơn nếu chi tiết kim loại tiếp xúc với thành phần hóa học có trong thảm trải sàn gây nên những hư hại cho các linh kiện và ảnh hưởng đến an toàn cho xe.

Chương trình triệu hồi được thực hiện miễn phí tại tất cả các đại lý và trạm dịch vụ uỷ quyền của VinFast trên toàn quốc, với thời gian thực hiện cho một xe hết khoảng 8 – 32 giờ.

Phúc Vinh

Mercedes-Benz Việt Nam triệu hồi GLA, CLA và A-class nhập khẩu để sửa lỗi dẫn động lái

Mercedes-Benz Việt Nam triệu hồi GLA, CLA và A-class nhập khẩu để sửa lỗi dẫn động lái

Mercedes-Benz Việt Nam thực hiện chương trình triệu hồi kiểm tra, thay thế trục dẫn động lái cho một số xe thuộc dòng A-Class, CLA và GLA nhập khẩu nguyên chiếc.