Thời điểm này của các năm trước, học sinh trên cả nước cơ bản đã bước vào kỳ nghỉ hè. Tuy nhiên, năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên các em phải kéo dài thời gian học để bù kiến thức trong dịp nghỉ phòng dịch.

Theo dự báo của Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, trong tháng 6 các đợt nắng nóng gay gắt vẫn diễn ra trên diện rộng. Để đảm bảo sức khỏe cho học sinh, Sở GD-ĐT tỉnh Vĩnh Phúc đã có văn bản yêu cầu các trường tạm dừng dạy học buổi chiều do nắng nóng.

{keywords}
Học sinh tiểu học tại Vĩnh Phúc. Ảnh: Thanh Hùng

Theo đó, bắt đầu từ ngày 10/6, với các trường không có đủ điều hòa lắp cho 100% lớp học, học sinh tiểu học được nghỉ học buổi chiều.

Với cấp THCS và THPT, chỉ tổ chức học buổi chiều cho học sinh lớp 9 ôn thi vào lớp 10 THPT và học sinh lớp 12 ôn thi tốt nghiệp THPT. Các khối lớp còn lại không tổ chức học buổi chiều.

Sở GD-ĐT tỉnh Vĩnh Phúc cũng yêu cầu các nhà trường dừng các hoạt động tập thể ngoài trời khi thời tiết nắng nóng. Đồng thời, rà soát, điều chỉnh kế hoạch, nâng cao chất lượng giờ dạy chính khóa, đảm bảo kết thúc năm học trước ngày 15/7. Thông báo tới 100% phụ huynh học sinh lịch buổi sáng và buổi chiều nhằm quản lý, đảm bảo an toàn giao thông, phòng chống đuối nước cho học sinh…

Thanh Hùng

Lo con chịu nóng, phụ huynh trường làng đồng loạt xin lắp điều hòa

Lo con chịu nóng, phụ huynh trường làng đồng loạt xin lắp điều hòa

Nhiều trường học ở các vùng quê của tỉnh Vĩnh Phúc được lắp thêm điều hòa do phụ huynh đề xuất - điều chưa từng xảy ra trước đây.