UBND tỉnh Vĩnh Phúc vừa có công văn đồng ý cho học sinh lớp 12 trên địa bàn đến trường để ôn thi tốt nghiệp THPT từ ngày 31/5 đến ngày 3/7/2021, theo đề xuất của Sở GD-ĐT.

Tuy nhiên, UBND tỉnh cũng nêu rõ Giám đốc Sở GD-ĐT sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu để xảy ra trường hợp phát sinh và lây lan dịch bệnh trong trường học.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở GD-ĐT phối hợp với Sở Y tế, UBND các huyện, thành phố và các đơn vị liên quan chỉ đạo các nhà trường xây dựng kế hoạch, thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo đúng quy định của ngành Y tế, các bộ, ngành liên quan và của tỉnh. Tuyệt đối đảm bảo an toàn cho cán bộ, giáo viên và học sinh tham gia dạy, học, ôn tập và dự các kỳ thi. Thực hiện khai báo y tế 3 ngày một lần.

Thường xuyên kiểm tra, giám sát việc triển khai, thực hiện công tác phòng, chống dịch của cán bộ, giáo viên và học sinh trong suốt thời gian ôn thi.

{keywords}
Ảnh minh họa: Thanh Hùng

Như vậy, hơn 13.500 học sinh lớp 12 năm học 2020-2021 của Vĩnh Phúc sẽ có 5 tuần ôn luyện trực tiếp tại trường học, cho đến khi diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra trong các ngày 6-8/7/2021.

Theo thống kê, có 13.563 học sinh lớp 12 trên 14.000 thí sinh của Vĩnh Phúc đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Trong đó, số thí sinh đăng ký xét tuyển đại học là 10.132 em, chiếm hơn 72%.

Sở GD-ĐT Vĩnh Phúc cho biết, sẽ có hướng dẫn cụ thể tới các đơn vị, nhà trường để hoàn thành mục tiêu kép, vừa đảm bảo công tác ôn tập và chất lượng các kỳ thi, cũng như đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch Covid-19.

Thanh Hùng

Các tỉnh xây dựng nhiều kịch bản thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Các tỉnh xây dựng nhiều kịch bản thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Bộ sẽ đưa ra mức độ của đề thi tốt nghiệp THPT phù hợp, ở ngưỡng theo tinh thần như đề thi tham khảo nhưng có giảm hơn