Đơn vị tổ chức GSM Association (GSMA) đã đưa ra quyết định trên sau khi cân nhắc kỹ lưỡng tình hình. Trước đó, một loạt tên tuổi lớn thông báo rút khỏi MWC năm nay cũng với lý do tương tự.

Trong thông báo đưa ra, CEO GSMA John Hoffman cho biết dịch cúm virus Covid-19 đã khiến họ không thể tổ chức sự kiện MWC năm nay. Theo kế hoạch, MWC 2020 sẽ diễn ra ở Barcelona trong khoảng thời gian 24-27/2.

{keywords}
Virus Covid-19 khiến triển lãm di động lớn nhất thế giới phải hủy bỏ

Dịch cúm do virus Covid-19 đang diễn biến phức tạp, hơn 42.000 người lây nhiễm, hàng nghìn người thiệt mạng tại Trung Quốc. Virus Covid-19 cũng lây lan tới 25 quốc gia và vùng lãnh thổ khác.

Ban đầu, GSMA định vẫn tổ chức MWC 2020, tất nhiên đi kèm là các biện pháp như buộc khách tham gia phải đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, cấm người từ Vũ Hán, không khuyến khích bắt tay.

Tuy nhiên, sau khi cân nhắc kỹ, GSMA quyết định hủy bỏ MWC 2020. GSMA là tổ chức thương mại công nghiệp quy mô lớn với hơn 1.200 thành viên là các công ty trong lĩnh vực di động.

Sự kiện MWC là cơ hội để hàng nghìn công ty này ký kết hợp tác, giao dịch và ra mắt sản phẩm mới. MWC thường được tổ chức tại Barcelona, mang lại doanh thu lên tới 492 triệu Euro cho nền kinh tế, đồng thời tạo ra 14.100 việc làm part-time.

Nếu không bị hủy, MWC 2020 sẽ là show diễn lớn của điện thoại Trung Quốc. Hàng loạt tên tuổi lớn trước đó tuyên bố không tham gia do lo ngại dịch bệnh.

LG rút khỏi MWC 2020 từ đầu tháng, tiếp sau là ZTE và Ericsson trước khi Nvidia, Intel, Vivo, Sony, Amazon, và NTT Docomo cùng chung bước. Tuần này, Cisco, Nokia, BT, và HMD cũng tuyên bố quyết định tương tự.

Nguyễn Minh (Theo TheVerge)

Sập ứng dụng văn phòng vì dân công sở Trung Quốc làm việc tại nhà

Sập ứng dụng văn phòng vì dân công sở Trung Quốc làm việc tại nhà

Nhu cầu làm việc qua mạng quá lớn đã khiến hàng loạt ứng dụng văn phòng trực tuyến hàng đầu Trung Quốc sập nguồn hồi đầu tuần.