Mike VanderWel, kỹ sư trưởng của Boeing Commercial Airplane lo ngại rằng WannaCry có thể tấn công các thiết bị dùng để kiểm tra chức năng của máy bay, đồng thời có khả năng lây lan sang phần mềm máy bay.

{keywords}
WannaCry đã tấn công một cơ sở của hãng máy bay Boeing

Vụ tấn công của WannaCry đã ít nhiều gây hoảng loạn tại Boeing nhưng sau đó hãng đã bình tĩnh hơn.

“Bộ phận an ninh mạng của chúng tôi đã phát hiện đợt xâm nhập hạn chế của WannaCry vào một số hệ thống. Tuy nhiên, phạm vi ảnh hưởng không lớn”, thông báo của Boeing cho biết.

Phát ngôn viên Boeing Linda Mills nói với tờ Times rằng lỗ hổng bị WannaCry lợi dụng chỉ xuất hiện trên vài hệ thống. Theo đó, hãng đã có bản nâng cấp phần mềm và do vậy không có bất kỳ sự ngừng trệ nào với dây chuyền 777 và bất cứ chương trình nào khác.

Cơ sở Bắc Charleston của Boeing cũng là nơi sản xuất mẫu máy bay Dreamliner 787 khổng lồ.

Hiếu Nguyễn - Vân Anh - Minh Thuý (theo Dailymail)

Facebook

Facebook "tái khẳng định" bán thông tin người dùng cho các nhà quảng cáo

Facebook đã chính thức ngừng hợp tác với các nhà quảng cáo trong Danh mục đối tác, nhằm bảo mật dữ liệu cho người dùng. Nhưng điều này cũng đồng nghĩa với việc công ty "tái khẳng định" đã từng bán thông tin người dùng.

Người dùng Việt chưa coi trọng quyền riêng tư trên Internet

Người dùng Việt chưa coi trọng quyền riêng tư trên Internet

Quyền riêng tư là một chủ đề nhạy cảm. Theo các chuyên gia, người dân cần hiểu không phải lúc nào cũng chăm chăm yêu cầu nhà nước hay các công ty phải ra sức đảm bảo quyền riêng tư của bản thân mình.

Chip Intel lại xuất hiện lỗ hổng nguy hiểm

Chip Intel lại xuất hiện lỗ hổng nguy hiểm

Sau lỗ hổng Meltdown và Spectre khiến hàng tỉ thiết bị toàn cầu gặp nguy hiểm, các nhà nghiên cứu lại phát hiện thêm một lỗ hổng nghiêm trọng khác trên chip Intel.