Anh đã hoạt động trong lĩnh vực Youtuber - Streamer gần 10 năm, tham gia tạo lập và quản lý nhiều fanpage đình đám về bóng đá. Đặc biệt, fanpage cá nhân mang tên “Tuyền Văn Hóa” dù ra mắt vào năm 2016 nhưng đã thu hút gần 3 triệu lượt theo dõi. Với chất giọng hài hước cùng kiến thức sâu rộng về thể thao, Tuyền Văn Hóa đã tạo ra nhiều video có giá trị về mặt thông tin đan xen tính giải trí. Không những vậy, anh còn được biết đến với những clip lồng tiếng mang lại nhiều tiếng cười cho người theo dõi. 

Ngoài các hoạt động online, Tuyền Văn Hóa còn tổ chức nhiều buổi xem bóng đá với số người tham gia từ 1.000 đến hơn 10.000 người. Anh chia sẻ: “Tôi luôn muốn đóng góp một phần sức lực nhỏ bé của mình vào việc kết nối cộng đồng yêu bóng đá Việt Nam, lan tỏa tình yêu bóng đá”. 

 

Tuyền Văn Hóa được mệnh danh là “Vlogger năng nổ” khi thường xuyên đồng hành cùng đội tuyển Việt Nam trong các trận bóng cả trong và ngoài nước. Anh từng “mạnh tay” chi tiền để có mặt trực tiếp trên khán đài Ả Rập Xê Út, UEA, Oman… Chứng kiến những khoảnh khắc lịch sử của bóng đá Việt Nam, Tuyền Văn Hóa đã ghi lại qua các Vlog của mình, gửi đến người hâm mộ Việt Nam những hình ảnh nóng hổi của các “chiến binh sao vàng”, đem đến niềm vui cho mọi người, góp phần truyền lửa nguồn cảm hứng yêu thể thao.

 

 

Tuyền Văn Hóa chia sẻ, trong chuyến đi Ả Rập Xê Út, theo dõi lượt đi vòng loại thứ 3 World Cup 2022, anh vinh dự góp mặt trên khán đài và trực tiếp quay chụp, truyền tải những thông tin liên tục về dành cho người hâm mộ ở Việt Nam. Qua lời bình luận có phần dí dỏm, góc nhìn chân thực, kèm theo những nhận xét chuyên môn, Tuyền Văn Hóa đã cho người xem cảm nhận mang không khí “rực lửa” trên sân bóng. 

 

Sau chuyến đi đến Ả Rập Xê Út, Tuyền Văn Hóa tiếp tục có mặt trên sân vận động của UAE, Oman để cùng cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam và mang đến các thông tin, hình ảnh thú vị của trận đấu. 

Vlogger bày tỏ, khoảnh khắc anh vỡ òa nhất trên hành trình “theo chân” đội tuyển Việt Nam là chiến thắng của đội tuyển trên sân Mỹ Đình trước Trung Quốc vào ngày mồng Một Tết Nguyên đán năm nay. Tuyền Văn Hóa đã đưa ra các bình luận sắc bén, những góc nhìn đa chiều về trận bóng trong video của mình. 

 

Không chỉ đánh giá, tường thuật, bàn luận về các trận bóng đá, trên trang mạng xã hội. Tuyền Văn Hóa còn thường xuyên thực hiện Vlog về các chủ đề xã hội như: ăn nhậu dịp cuối năm; sống ảo trên mạng xã hội; đàn ông và những điều phải làm trước năm 25 tuổi; phụ nữ và bóng đá... Nội dung đa dạng, góc nhìn đa chiều, dí dỏm, duyên dáng… đó chính là yếu tố giúp cái tên “Tuyền Văn Hóa” ngày càng trở nên quen thuộc, các Vlog của anh được nhiều người đón nhận. 

“Các video của “Tuyền Văn Hóa” gây ấn tượng nhờ sự hài hước luôn được lồng ghép vào những lập luận, phân tích thể thao. Nhờ đó, các video trở nên gần gũi, dễ tiếp nhận và có ý nghĩa hơn”, anh chàng YouTuber chia sẻ. 

Xây dựng được “chất riêng” trên mạng xã hội, Tuyền Văn Hóa đã nhận Nút vàng Youtube và thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn về bóng đá ở Việt Nam. 

Ngọc Minh