Tại thời điểm 10h30, chỉ số VN-Index đứng ở mức 1.501,77 điểm, tăng 12 điểm (0,87%). VN-Index đang tiến sát mức kháng cự mạnh 1.500-1.510 điểm, mốc kháng cự này khả năng cao sẽ gây nhiều áp lực bán lên thị trường.

Ngay từ đầu giờ, đà tăng của VN-Index được củng cố thêm khi hàng loạt cổ phiếu lớn biến động tích cực. Trong đó, GVR tăng 2,8% lên 38.250 đồng/cp, FPT tăng 2,8% lên 100.600 đồng/cp, VHM tăng 1,1% lên 84.600 đồng/cp.

Tương tự, nhiều cổ phiếu bất động sản/bất động sản khu công nghiệp vốn hóa lớn như PDR, NVL, NLG, GVR, IJC, VHM tăng khá tốt.

{keywords}
VN-Index đạt đỉnh mới 1.500 điểm

Đáng chú ý là nhóm VN30 cũng vượt đỉnh lịch sử và thanh khoản đột biến. Nhóm này vừa đóng vai trò lực kéo chủ yếu vừa tạo sự lan tỏa giúp nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ tiếp đà phục hồi, qua đó giúp thị trường đi lên bền vững trên diện rộng. Thị trường đang được kỳ vọng sẽ chinh phục ngưỡng 1.500 điểm ngay trong tuần này.

Thị trường có phiên tăng điểm thứ hai liên tiếp, qua đó giúp VN-Index và VN30-Index kết phiên ở mức đỉnh lịch sử mới. Thanh khoản cũng có sự cải thiện và cao hơn mức trung bình cho thấy lực cầu mua lên là khá tốt và dòng tiền vẫn đang chảy vào thị trường chứng khoán.

Theo VCBS, trong những phiên gần đây, dòng tiền bắt đáy luôn sẵn sàng tham gia mỗi khi chỉ số chung giảm sâu, với trọng tâm là nhóm ngân hàng, bất động sản và vật liệu xây dựng. Lực cung bắt đầu cho thấy dấu hiệu suy yếu tại ngưỡng 1.440 điểm, đi kèm với đó là dòng tiền quay lại thị trường khá ấn tượng trong phiên chiều, cho thấy tâm lý giao dịch chung đã bắt đầu chuyển sang trạng thái lạc quan hơn.

Còn Yuanta Việt Nam cho rằng, rủi ro ngắn hạn đã có chiều hướng giảm dần và độ rộng thị trường đã có chiều hướng tích cực hơn, đặc biệt dòng tiền có xu hướng tập trung vào nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn (nhất là nhóm ngân hàng và chứng khoán).

Đơn vị này khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể xem xét tăng dần tỷ trọng cổ phiếu và ưu tiên mua vào nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn.

Bảo Anh

Kỷ lục 2,4 tỷ USD/phiên: Cảnh báo khi ai cũng say lãi chứng khoán

Kỷ lục 2,4 tỷ USD/phiên: Cảnh báo khi ai cũng say lãi chứng khoán

Số tiền đổ vào chứng khoán lập kỷ lục mới, đạt 56,3 nghìn tỷ đồng (2,4 tỷ USD) vượt xa kỷ lục cũ 52 nghìn tỷ đồng. Dòng tiền đổ vào không ngừng và tăng mạnh kể cả khi thị trường giảm.