Vợ chồng tôi đã cùng nhau trải qua những tháng ngày hạnh phúc bên nhau, tuy khó khăn gian khổ nhưng lúc nào cũng ngập tràn yêu thương.

TIN BÀI KHÁC

Chúng tôi giờ có hai cháu, một gái một trai rất ngoan ngoãn, đáng yêu.

Chuyện xảy ra cách đây 8 năm, khi anh chuyển công tác lên thành phố, đồng tiền kiếm dễ hơn cùng với những cuộc nhậu thâu đêm suốt sáng và những mối quan hệ ngoài luồng…

Bằng sự dịu dàng và yêu thương của người vợ, tôi đã làm đủ mọi cách để níu kéo anh nhưng không được. Chính lúc đứa con thứ hai tròn 3 tháng, anh công khai quan hệ với người khác và thách thức tôi, cãi vã xảy ra triền miên.

Tôi ngậm đắng nuốt cay suốt thời gian dài, vì muốn giữ cho con một người cha, một mái ấm gia đình.

Giờ con tôi đã 7 tuổi, công việc của anh sa sút và người tình đã bỏ anh đi…Lúc này anh lại quay về cầu xin tôi tha thứ. Tôi có nên tha thứ?

{keywords}
(Ảnh minh họa)

Tư vấn viên chia sẻ:

Ban Mai cũng là một người phụ nữ với những toan lo thường nhật cho cuộc sống gia đình. Tôi rất chia sẻ với những suy nghĩ, đắn đo của bạn.

Bạn ạ, với người phụ nữ, ai cũng mong muốn có một cuộc sống gia đình hạnh phúc với người chồng yêu thương vợ và hết lòng chăm sóc con. Bạn đã có hai đứa con, trai gái đủ cả, đó đã là một điều hạnh phúc.

Thế nhưng, chồng bạn lại vô tâm, không biết nâng niu hạnh phúc mình đang có. Anh ấy đã phạm phải sai lầm, đã phản bội vợ con để đi theo người đàn bà khác. Đến lúc bị người ta phụ bạc, anh ấy mới đau đớn nhận ra rằng chẳng có ai yêu anh ta bằng vợ mình, chẳng nơi đâu bằng mái ấm gia đình nơi có vợ con mình.

Bạn ạ, bạn hãy dùng sự bao dung và vị tha của người phụ nữ để chấp nhận chồng mình một lần nữa, cho anh ấy cơ hội sửa sai và bù đắp cho ba mẹ con.

Hai vợ chồng bạn đã có những tháng ngày “đồng cam cộng khổ”, cùng nhau vượt qua bao nhiêu khó khăn để có được cuộc sống tốt hơn. Vậy thì, lúc này đây, bạn hãy nghĩ về những tháng ngày hạnh phúc đó, nghĩ đến những đứa con của mình để tha thứ cho anh ấy.

Tuy nhiên, bạn cũng nên nói chuyện thẳng thắn với anh ấy. Anh ấy phải nhìn thấy những sai lầm của mình và thực sự toàn tâm toàn ý với gia đình. Trong thời gian tới, bạn cũng hết sức tránh, không nên nhắc lại những sai lầm của anh ấy ở quá khứ nữa.

Hãy kéo chồng mình về với mái ấm gia đình, giúp anh ấy hiểu ra gia đình vẫn mãi là chốn đi về bình yên của anh ấy sau tất cả giông bão của cuộc sống.

Chúc cuộc sống gia đình của bạn mãi ấm êm!

Ban Mai

Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn