- Dường như bọn em chỉ có thể vui vẻ khi “quan hệ thân mật”, còn với những câu chuyện thường ngày thì rất nhạt nhẽo. Em luôn phải kéo bạn bè đi cùng trong mỗi cuộc đi chơi.

TIN BÀI KHÁ:

Mặc dù em rất thích ở bên anh ấy, nhưng hình như chúng em không biết trêu đùa nhau. Điều em sợ nhất là sau này khi kết hôn rồi, em và anh ấy sẽ suốt ngày im lặng, không vui vẻ được.

Chị ạ, bọn em cùng tuổi nhưng em lại quá khô khan. Nhiều lúc em tỏ ra nhí nhảnh anh cũng cảm thấy không bằng lòng. Ngược lại, khi anh trêu đùa em, em lại cảm thấy không có gì buồn cười.

Lúc này em rối lắm chị ạ. Dường như bọn em chỉ có thể vui vẻ khi “quan hệ thân mật”, còn với những câu chuyện thường ngày thì rất nhạt nhẽo. Em luôn phải kéo bạn bè đi cùng trong mỗi cuộc đi chơi.

Xin chị cho em lời khuyên phải nói chuyện làm sao để bọn em có thể thực sự vui khi chỉ có hai đứa bên nhau. Em cám ơn chị.

Thu Huyền

Tư vấn viên chia sẻ:

{keywords}
(Ảnh minh họa)

Đọc thư em, chị thấy em dành tình cảm rất nhiều cho người yêu mình. Nhưng lại gặp vướng mắc trong việc thể hiện những tình cảm ấy bằng lời nói.

Mặc dù trong thư em không nói, nhưng chị cũng cảm nhận được em còn khá trẻ đúng không? Một cô gái trẻ thường mắc phải căn bệnh “lo xa”. Em lo sợ rằng không biết hiện tại mình đang yêu mà còn không nói chuyện được với nhau thì liệu sau này khi lấy nhau rồi liệu có thể sống hạnh phúc. Anh ấy chỉ vui vẻ với mình khi có những hành động kiểu “quan hệ thân mật” liệu anh ấy có thực sự yêu thương mình?... Có hàng vạn câu hỏi trong đầu đang khiến em lo lắng.

Nhưng em gái thân mến, mọi chuyện đều là tự em suy nghĩ mà thôi. Vậy tại sao thay bằng việc suy nghĩ em không trực tiếp chia sẻ bằng lời nói với người yêu mình. Chị nghĩ, không phải là em hay bạn trai em không biết cách trêu đùa đâu, bởi khi đi chơi cùng bạn bè, các em vẫn có những khoảnh khắc vui vẻ. Hơn nữa, trong trường hợp của các em, nếu nói rằng các em chưa hiểu rõ về nhau, hẳn là không đúng. Tuy nhiên, các em chưa thực sự mở lòng với nhau, ngại không muốn bày tỏ tình cảm của mình trước đối phương.

Việc bày tỏ suy nghĩ, tình cảm của mình không khó đâu. Chỉ cần em thật lòng với đối phương là sẽ làm được. Nếu như em không thể nói bằng lời, em có thể dùng email, tin nhắn... có quá nhiều cách để chuyển tải những nụ cười đến người mình yêu. Chị nghĩ, bản thân em cũng đã nhận ra được rất nhiều những khuyết điểm như: hay chê bai bạn trai, thích góp ý, khô khan... và muốn thay đổi để có một tình yêu đẹp hơn. Chị hoàn toàn ủng hộ những thay đổi của em.

Và có một điều nữa, chị muốn nhắc nhở em, người đàn ông có sĩ diện rất cao. Họ luôn muốn là người chia sẻ, che chở cho bạn gái, đặc biệt họ hoàn toàn không muốn có bất cứ khuyết điểm nào của mình đề lộ ra trước mặt bạn gái. Do đó, người con gái thông minh là người dù nhìn thấy những khuyết điểm của họ cũng không nên chê bai, mà hãy lựa thời điểm, tình huống để chia sẻ với họ những mình mong muốn về họ.

Chị tin rằng, một cô gái nhận ra được những khuyết điểm của bản thân là một cô gái thông minh. Cộng thêm tình cảm em dành cho người em yêu thì chuyện tình cảm của hai em sẽ dần đi vào quỹ đạo em mong muốn.

Chúc em gái vượt qua bản thân và luôn vui vẻ.

Chị Ban Mai

Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn.