- Em năm nay 18 tuổi. Theo mọi người nhận xét thì em là một cô gái trẻ trung, quyến rũ.

TIN BÀI KHÁC

Thực tế em đã có rất nhiều chàng trai theo đuổi. Nhưng em vẫn chưa thấy rung động với ai trong số những người đó.

Em lại vô cùng ngưỡng mộ và cảm mến thầy dạy lịch sử ở trường Đại học của em. Ở thầy toát lên một vẻ đàn ông và hiểu biết. Em đã từng trò chuyện riêng với thầy và càng khẳng định thêm cảm nhận của mình là đúng.

Nhưng em có thể khẳng định tình cảm đó hoàn toàn không phải tình yêu.

Em chỉ mong muốn người yêu sau này của mình giống hình mẫu đó và nguyện sẽ chờ đợi người ấy xuất hiện.

Cô bạn thân khi biết được chuyện này đã khuyên em, trong lúc chờ đợi hãy yêu tạm ai đó để lấy kinh nghiệm.

Em còn băn khoăn lắm, xin chị cho em lời khuyên...

{keywords}
(ảnh minh họa)

Tư vấn viên chia sẻ:

Em gái thân mến! Đầu tiên, chị phải chúc mừng em vì em là một cô gái rất xinh đẹp và lý trí. Đây là hình mẫu của một người con gái trong xã hội hiện đại đấy.

Theo những gì em chia sẻ, đang có rất nhiều chàng trai theo đuổi em. Nhưng hình mẫu em đặt ra lại không có ai đáp ứng đủ, ngoài thầy dạy lịch sử ở trường Đại học của em. Và em cũng khẳng định cho chị thấy, đấy không phải là tình yêu, ở thầy chỉ hội tụ đầy đủ những yếu tố em muốn người yêu sau này của em có được.

Em viết, “thầy toát lên một vẻ đàn ông và hiểu biết”, vậy là hình mẫu người đàn ông của em phải có ngoại hình khá, đặc biệt phải là trí thức có đúng không? Người đàn ông như vậy, hẳn là sẽ nhiều lắm chứ em.

Em gái thân mến, có lẽ em còn quá trẻ và chưa va chạm nhiều nên vẫn giữ trong lòng những hình mẫu lý tưởng. Chị chắc rằng, những chàng trai giống như hình mẫu của em sẽ xuất hiện ngày càng nhiều khi em trưởng thành, cũng sẽ giống như thầy giáo của em, em khâm phục, em kính trọng nhưng em lại không rung động. Và như vậy, em không thể bắt đầu tình yêu.

Chị nghĩ, em cũng không phải băn khoăn nhiều về chuyện cô bạn thân khuyên em nên yêu tạm để lấy kinh nghiệm. Chuyện tình yêu đối với một cô gái thì không cần có nhiều kinh nghiệm đâu em.

Tình yêu là thứ tình cảm đến tự nhiên, em không cần cố gắng đi tìm kiếm đâu xa, tự khắc đến thời điểm nó sẽ tìm đến gặp em. Do đó, em đừng vội vàng mà hãy kiên nhẫn chờ đợi. Trong khi đó, hãy sống vui vẻ và mở lòng với mọi người, mọi vật xung quanh.

Chị tin với tuổi trẻ và sự quyến rũ của mình, cộng thêm một chút lý trí của cô gái hiện đại em sẽ có được hạnh phúc mình mong muốn.

Chị Ban Mai

Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn.