-  Em và anh ấy đã yêu nhau suốt 5 năm đại học. Anh ấy là mối tình đầu của em và có lẽ sẽ là mối tình duy nhất.

TIN BÀI KHÁC

Em đã trao cho anh ấy cả trái tim mà không có chút toan tính nào. Vì tình yêu quá lớn lao đó, em đã chấp nhận cả việc anh có quan hệ với người con gái khác. Cô ấy là người mà bố mẹ anh lựa chọn.

Anh ấy bảo không có tình cảm gì với cô ta và nói sẽ tìm cách thuyết phục bố mẹ dần dần, còn trước mắt vẫn chiều theo ý họ.

Mỗi lần vô tình nhìn thấy người yêu đi với cô gái ấy, lòng em lại như dao cắt, nhưng vẫn phải nuốt nước mắt vào trong.

Em tin vào lời hứa của người yêu, tin vào tình yêu mà anh ấy dành cho em.

Nhưng rồi sau hơn một năm tồn tại của “cuộc tình tay ba” đó, người anh ấy lựa chọn không phải là em.

Người yêu em cầu xin em tha thứ vì đã nghe theo lời bố mẹ. Em cảm thấy cuộc sống thật vô nghĩa. Em nên làm gì?

Lan Minh

Tư vấn viên chia sẻ:

{keywords}
(Ảnh minh họa)

Lan Minh thân mến! Đọc những dòng em viết, chị cũng cảm thấy buồn và cảm thông với tâm trạng của em.

Chị biết, tình yêu đầu đời là tình cảm đẹp và mang lại nhiều kí ức không thể quên nhất. Các em lại yêu nhau vào đúng khoảng thời gian học Đại học - lứa tuổi thanh xuân đẹp nhất. Bởi vậy, việc “em đã trao cho anh ấy cả trái tim mà không có chút toan tính nào” cũng là chuyện bình thường. Hơn nữa, anh ấy cũng dành tình cảm rất nhiều cho em, đúng không nào?

Nhưng khi đọc đến những dòng em viết rằng: “Vì tình yêu quá lớn lao đó, em đã chấp nhận cả việc anh có quan hệ với người con gái khác”. Chị cảm thấy, dường như tình yêu trong em quá ngây thơ.

Thông thường, khi yêu chúng ta đều có tính chiếm hữu, tính chiếm hữu ấy chính là sự đau khổ khi em nhìn thấy người mình yêu đi với cô gái khác. Nhưng em lại nhẫn nhịn, để chuyện đó lặp đi lặp lại hết lần này đến lần khác.

Em biết không, các chàng trai thường có đặc tính tham lam. Mà các cụ ta đã dạy rồi “lửa gần rơm lâu ngày cũng bén”. Người yêu em và cô gái đó đã được sự chấp thuận của gia đình hai bên, cộng thêm sự nhường nhịn của em đã vô tình trở thành lực đẩy giúp hai người ấy tiến gần với nhau hơn.

Em cần phải nhìn nhận trước tiên là em đã sai khi không kiên quyết đấu tranh cho tình yêu của mình. Bản thân em có tình yêu trong tay nhưng lại tự mình đánh rơi mất. Chuyện tình cảm cũng là điều rất khó có thể nói trước.

Hiện tại, “người anh ấy lựa chọn không phải là em” thì mọi chuyện đã quá muộn. Nhưng mọi nỗi đau sẽ nguôi dần theo thời gian. Chị tin, một cô gái tốt như em chắc chắn sẽ tìm được một chàng trai yêu em chân thành, hết lòng vì em. Hãy mạnh mẽ và tin tưởng vào bản thân mình em nhé.

Chị chúc em luôn vui vẻ.

Chị Ban Mai

Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn.