Mạng sống của con chỉ được tính theo từng ngày nếu như không được tiếp tục điều trị. 

Nhà có nhiều người bệnh 

Bế vác cô con gái đi lòng vòng khắp hành lang bệnh viện, nhưng dường như chị cũng không thể xoa dịu nỗi đau cho con. Cô con gái vẫn khóc ngằn ngặt, nước mắt giàn giụa, đôi môi tím lại. 

Căn bệnh con đang mang là một căn bệnh nguy hiểm. Bé cần phải điều trị trong một thời gian dài, đầy đủ đúng với phác đồ bác sĩ chỉ định. 

{keywords}
Cứu con mẹ ơi!

Bé gái đó tên là Nguyễn Hồng Nhung, con mới chỉ được 2 tuổi nhưng đã trải qua một quãng thời gian bệnh tật nghiệt ngã. Căn bệnh u nguyên bào thần kinh đã khiến bé Nhung nhiều phen thập tử nhất sinh. 

Lúc con vừa mới hơn 1 tuổi gia đình đã thấy trong bụng con nổi một u to. Qua kết quả siêu âm, bác sĩ dễ dàng phát hiện đó là khối u nguyên bào thần kinh. Sau một thời gian điều trị bằng hóa chất, khối u nhỏ lại bé Nhung đã được phẫu thuật khối u. Tuy nhiên, khối u nằm ở vị trí khó vẫn chưa thể lấy hết trong lần phẫu thuật thứ nhất.  

{keywords}
Nhà có nhiều người cùng bệnh.

Bé Nhung lại được tiếp tục điều trị hóa chất, mỗi một lần truyền thuốc là một lần bé như “sống đi chết lại”. Sức khỏe của bé suy kiệt có những lúc không thể đi được, tóc trên đầu rụng không còn một cọng. Có những lúc gia đình tưởng chừng như sẽ mất con trong gang tấc. 

Qua nhiều đợt điều trị, tình trạng của bé có khá hơn, nhưng lại gặp một trở ngại lớn đó là số tiền để điều trị. Mặc dù bé Nhung còn trong độ tuổi hưởng bảo hiểm y tế, nhưng những toa thuốc ngoài danh mục bảo hiểm y tế gia đình không có khả năng để mua. 

Bởi kinh tế trong gia đình bé Nhung đã quá khó khăn. Cha bị sỏi thận, bác sĩ khuyên mổ nhưng cũng không có tiền đành để chịu trận. Bà nội của bé cũng mắc u phổi cũng chỉ xin thuốc Nam về uống cầm chừng. Anh của bé bị bệnh sán chó nhiều năm nay điều trị chưa dứt. 

Cha mẹ đều làm thuê làm sao cứu được con

 Hai vợ chồng anh Nguyễn Ngọc Đáng và chị Bùi Thị Quyển vẫn đang sống chung với cha mẹ. Con lớn bị bệnh, mẹ bị bệnh nhiều năm nay nên cuộc sống vốn dĩ đã rất khó khăn. 

Giờ đây, cô con gái Nguyễn Hồng Nhung lại mắc phải căn bệnh hiểm nghèo khiến gia đình họ lâm vào ngõ cụt. Thuốc điều trị cho bé Nhung mỗi lọ có giá 4 triệu đồng gia đình không thể nào xoay xở được.

 

{keywords}
Một mình người cha bệnh tật làm thuê cứu cả nhà.

Sau một thời gian chữa bệnh cho con, số nợ của  họ chất chồng không biết khi nào sẽ có dư tiền để trả. Cơ hội vay tiếp cũng không còn, bởi khi nhìn vào hoàn cảnh của gia đình anh chị không ai dám cho vay thêm. 

Trước đây, khi bé chưa bị bệnh, cả hai vợ chồng còn làm thuê làm mướn đủ thứ việc, không kể ngày nắng mưa nhưng vẫn thiếu hụt. Trước đây họ phải lo cho mẹ già và đứa con lớn, nay lại thêm bé Nhung. 

Chia sẻ với chúng tôi chị Bùi Thị Quyển mếu máo: “Cứu con em với! Gia đình em nhiều người bệnh như thế không biết lấy đâu ra tiền để chữa. Có thuốc cháu còn vật vã đau đớn như thế, giờ không có tiền đưa về cháu làm sao sống nổi. Chúng em đã vay khắp mọi nơi từ người thân tới bạn bè. Cha cháu mắc bệnh sỏi thận không có tiền để chữa, hôm nào không đau đi làm đau lại nghỉ. Số tiền kiếm được chẳng bao nhiêu mấy người bệnh trong nhà biết lấy tiền đâu cứu cháu”. 

Đức Toàn 

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp anh Nguyễn Ngọc Đáng (ấp 5, thị trấn Vĩnh Viễn, huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang. ĐT: 039 997 9628

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2019.174 bé Nguyễn Hồng Nhung

  Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

 
- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436

 

Xin cứu bé gái còn sống trong vụ tẩm xăng đốt cả gia đình ở Sơn La

Xin cứu bé gái còn sống trong vụ tẩm xăng đốt cả gia đình ở Sơn La

- Sau một thời gian giành giật sự sống, do tình trạng bỏng quá nặng, bà ngoại của bé Yến đã không qua khỏi. Hy vọng sống sót chỉ còn một mình em trong nỗi đau và sự thiếu thốn cùng cực của gia đình.