Đó là trường hợp của gia đình anh Vi Văn Quàng (40 tuổi) và chị Lò Thị Tượng (33 tuổi) cùng đứa con gái Vi Thị Hoa hiện đang học lớp 5 của trường Tiểu học Tén Tằn, huyện Mường Lát, Thanh Hóa.

Anh Quàng bị bệnh ung thư gan từ năm 2007, đến nay đã 12 năm chống chọi với căn bệnh này, giờ mạng sống của anh chỉ được tính từng ngày. Còn chị Tượng đang mang trong mình căn bệnh suy tim và bướu giáp nhiễm độc (Basedow). Con gái anh chị, cháu Vi Thị Hoa vừa tròn 10 tuổi nhưng 5 năm nay đang chống chọi với bệnh máu trắng, lách to.

{keywords}
Cả gia đình anh Quàng đều bị bệnh ung thư

Là lao động chính trong gia đình, nhưng hơn chục năm qua anh Quàng không thể đi làm kiếm tiền do sức khỏe ngày một yếu. Chị Tượng mặc dù đang mang trong mình căn bệnh quái ác nhưng hàng ngày vẫn phải đi làm thuê kiếm vài ba chục mua thức ăn cho cả gia đình.

Chị kể, anh chị cưới nhau từ năm 2006 thì năm 2007 thì phát hiện anh Quàng mắc bệnh ung thư. Gia đình thuộc diện hộ nghèo, đã phải vay mượn khắp nơi đưa anh đi chữa trị.

Niềm vui lớn hơn của anh chị, khi 2 năm sau cháu Hoa chào đời, đó cũng là động lực để anh Quàng chống chọi với bệnh tật.

Sinh ra cháu Hoa cũng như bao đứa trẻ khác, rồi đến khi lên 5 tuổi, gia đình thấy da của cháu ngày một vàng đi, sức khỏe yếu dần, đưa đi khám thì phát hiện cháu bị bệnh máu trắng, lách to khiến bụng căng tròn.

{keywords}
Ngôi nhà khang trang này mới được các nhà hảo tâm chung tay giúp đỡ

Chồng đau, con ốm, chị Tượng như suy sụp. Rồi dần chị cũng phải chấp nhận cuộc sống thực tại và coi đó là số phận. Nỗi đau của gia đình chị chưa dừng lại ở đó, năm 2016 chị lại tiếp tục phát hiện mình bị ung thư tuyến giáp, hiện đã biến chứng.

“Tháng nào cả nhà cũng dắt díu nhau xuống bệnh viện tỉnh khám bệnh. Mỗi lần đi như vậy chi phí cũng hết cả 5 – 6 triệu đồng. Nhà tất cả đều bệnh không kiếm ra tiền, vay mượn anh em họ hàng cũng chỉ được vài ba lần, toàn bộ chi phí chỉ trông chờ vào các nhà hảo tâm. Bác sĩ thương cho hoàn cảnh của gia đình nên trường hợp của cháu Hoa 1 tháng xuống một lần thì được kéo dài 2 tháng/ lần. Vợ chồng tôi thì bác sĩ dặn cũng chẳng phải chữa trị gì nữa, có cái gì ăn được thì cứ ăn đi”, chị Tượng nói.

Cũng theo chị Tượng, bác sĩ cho biết, bệnh của cháu Hoa muốn cứu sống được phải thay tủy, mà cái này phải sang bên nước ngoài mới làm được, chi phí hết cả chục tỷ đồng.

{keywords}
Cả năm nay bữa cơm của gia đình anh Quàng không có thịt

Mới tháng 9 vừa qua, cơn lũ đã cuốn trôi toàn bộ căn nhà của anh chị. Lần này anh chị xác định có sống được cũng chỉ đủ lực làm cái chòi quây bạt ở qua ngày, giờ lấy tiền đâu mà dựng nhà nữa.

“Hôm trước, cả nhà tôi đang ở dưới bệnh viện phẫu thuật lần 2 cho chồng. Về tới nhà đã thấy chính quyền địa phương, các nhà hảo tâm xây dựng lại cho một căn nhà mới mà vợ chồng không thể tin vào mắt mình, cả nhà chỉ biết ôm nhau khóc vì mừng.

Cả năm nay bữa cơm gia đình không biết miếng thịt là gì ngoài hai món rau luộc và nấu canh. Hôm nào tôi đi làm thuê có ít tiền thì mua được 10 nghìn cá khô cho cả nhà ăn. Biết hoàn cảnh gia đình tôi khó khăn nên ngân hàng cũng xóa sổ với số tiền gần 40 triệu đồng”, chị Tượng chia sẻ.

Giờ đây mạng sống của anh chị chỉ được tính từng ngày, nguyện vọng lớn nhất là mong các nhà hảo tâm, các tổ chức… cứu lấy cháu Hoa, cháu còn quá nhỏ, cháu cần được sống.


Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Lò Thị Tượng, Bản Buốn, xã Tén Tằn, huyện Mường Lát, Thanh Hóa. Điện thoại: 0375090265

 2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2019.373

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. SĐT: 08 3818 1436


Lê Dương

Nhà mất hết ruộng, con ung thư, người nông dân sắp mất nhà

Nhà mất hết ruộng, con ung thư, người nông dân sắp mất nhà

- Đúng vào thời điểm khó khăn nhất, gia đình chị Thiết phải mất hết ruộng rồi đến đứa con út mắc bệnh ung thư hạch.