- Khuôn mặt thông minh, kháu khỉnh nhưng ánh mắt đượm buồn, bởi cậu bé phần nào hiểu được căn bệnh của mình. Mơ ước trở thành bác sĩ giống như những người bác sĩ tốt bụng đang chữa trị cho mình hàng ngày của cậu bé cứ xa dần, xa dần..

Ung thư tái phát

Bé Nguyễn Quốc Hưng (13 tuổi ở số 39 đường Giuse Tuấn, KP Long Điền 1, phường Long Phước, thị xã Phước Long, tỉnh Bình Phước) mắc phải căn bệnh ung thư hệ tạo huyết, tái phát di căn xương.

Khi Hưng vừa 4 tuổi đã mắc phải căn bệnh ung thư máu quái ác này. Sau nhiều đợt dùng hóa chất, điều trị tích cực suốt 2 năm ròng, tình trạng sức khỏe của bé đã ổn định và được chuyển qua giai đoạn duy trì. Hưng được tái khám thưa dần từ 3 tháng cho tới 1 năm.

{keywords}
Bé Nguyễn Quốc Hưng đang cần tiền để tiếp tục chữa bệnh.

Gia đình rất vui mừng vì kết quả điều trị đang tốt, giai đoạn duy trì kéo dài được 8 năm. Tuy nhiên đến tháng 10/2016, gia đình phát hiện thấy ở vùng vai trái của bé có một khối u to lên. Khi bé khám ở tuyến dưới không phát hiện thấy bất thường, chỉ khi đến BV Chấn thương chỉnh hình mới phát hiện có tế bào ung thư ác tính.

Từ đó đến nay, bé lại phải sống chung với bệnh viện, nơi mà nhiều năm trước bé đã phải sống chung 2 năm ròng rã. Theo bác sĩ, phác đồ điều trị sẽ điều trị 3 đến 4 toa thuốc nếu khối u xẹp xuống sẽ được phẫu thuật và điều trị tiếp. Mỗi toa thuốc của bé ngoài thuốc nằm trong danh mục bảo hiểm y tế thì phải điều trị thêm thuốc đặc trị ngoài danh mục bảo hiểm. Đây chính là khó khăn của gia đình bé, nếu như không có sự hỗ trợ từ bên ngoài, gia đình khó có thể theo đuổi việc chữa bệnh cho con.

Cha làm thuê, mẹ nghỉ dạy không lương

Sổ lương của mẹ chính là cứu cánh cho bé Hưng lúc khó khăn. Dù vậy mỗi lần vay cũng chỉ được 30 triệu đồng, rồi hằng tháng lĩnh được bao nhiêu cũng đem trả hết coi như không còn lương.

{keywords}
Đơn xin xác nhận hoàn cảnh khó khăn của gia đình bé Hưng

Chị Trương Thị Lục là mẹ của bé Nguyễn Quốc Hưng là giáo viên cấp 1 hiện đang công tác ở vùng xa của Bình Phước. Trong thời gian bệnh con tái phát, chị phải nghỉ không lương để chăm sóc con ở bệnh viện.

Vợ không còn lương, trong nhà chỉ còn mình anh Nguyễn Văn Toán đi làm thuê kiếm tiền. Bất kể công việc gì từ cạo mủ cao su, phát cỏ, làm rẫy, anh đều nhận làm để nuôi 6 miệng ăn. Vợ chồng anh Toán có 4 người con, đứa lớn nhất đang học lớp 9, đứa nhỏ nhất mới 4 tuổi nên chưa thể giúp cha mẹ làm kinh tế.

"Nếu như cháu khỏe mạnh thì lương của mẹ và tiền công bố đi làm thì cũng chỉ đủ cuộc sống gia đình. Lần này cháu bị tái phát, tiền không có, tôi phải dùng sổ lương để vay tiền. Số tiền đó không đủ bù chi phí phát sinh chữa bệnh của cháu. Gia đình giờ cũng không biết làm thế nào để tiếp tục cho cháu chữa bệnh”, chị Lục đau buồn nói.

Theo cô Nguyễn Thị Bình Hiệu phó Trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai: “Trường hợp của cô Trương Thị Lục đang gặp khó khăn vì có đứa con bệnh ung thư tái phát. Cô Lục dạy ở cơ sở hai của trường nơi học sinh vùng dân tộc. Trường chỉ dạy có một buổi, nên chỉ có lương ngoài ra không có dạy thêm gì cả. Công đoàn của trường cũng vận động anh chị em, đóng góp mỗi người một chút động viên tinh thần là chính thôi. Mong sao có sự chia sẻ rộng rãi từ cộng đồng giúp cho gia đình vượt qua khó khăn”.

Đức Toàn

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Nguyễn Văn Toán số 39 đường Giuse Tuấn, khu phố Long Điền, phường Long Phước, thị xã Phước Long, tỉnh Bình Phước. SĐT: 0163 488 0995

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2017.059 (bé Nguyễn Quốc Hưng)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436