Thậm chí, tính mạng của con cũng đang bị đe dọa nếu chị không còn tiền cứu bé. Dù chẳng thể kêu cứu được thành lời, nhưng có lẽ lúc này bé cần lắm những bàn tay giúp đỡ. 

Đau suốt ngày đêm 

Bé Nguyễn Thiện Nhân chào đời trong sự trông đợi bao nhiêu năm của vợ chồng anh Nguyễn Hồng Hậu và chị Trần Ngọc Yến. Niềm vui vỡ òa trong căn nhà trống vắng tiếng trẻ thơ bấy lâu nay. 

Chị Yến kể rằng, sau nhiều năm vợ chồng đã phải đi nhiều nơi, đến nhiều bệnh viện để chữa hiếm muộn. Hai vợ chồng kiếm được bao nhiêu tiền là lo cho việc chữa hiếm muộn hết. Vậy nhưng đến khi hết sạch tiền bạc họ vẫn không thể có được đứa con.  

{keywords}
Con đau lắm mẹ ơi!

Lúc hai vợ chồng không còn khả năng đi điều trị nữa, một thời gian sau chị thấy mình có dấu hiệu lạ. Cả hai vợ chồng mừng không thể tả xiết khi biết chị mang thai thuận theo tự nhiên. 

Bé Nguyễn Thiện Nhân chào đời trong niềm vui và hạnh phúc vô cùng của gia đình chị. Cậu bé lớn lên mỗi ngày, nhìn đứa con chị thấy mình hạnh phúc.  

{keywords}
Hiếm muộn 8 năm mới sinh được bé Thiện Nhân.

Chị không ngờ, chỉ sau một trận sốt, cậu bé bị giảm tiểu cầu xuống mức rất thấp. Dù bé được truyền tiểu cầu nhưng vẫn không trở lại bình thường. Cậu bé khóc suốt ngày suốt đêm vì đau đớn. Chỉ trong một thời gian ngắn bé yếu đến mức không thể đứng lên được. Bệnh viện Nhi Đồng 1 đã phát hiện dấu hiệu bất thường, qua xét nghiệm tủy đồ, bác sĩ chẩn đoán bé Thiện Nhân bị ung thư máu. 

“Tôi nghe thông báo tin con bị ung thư mà như sét đánh ngang tai. Tôi không thể tin nổi ông trời lại lỡ tàn nhẫn như vậy. Khó khăn lắm, vợ chồng tôi mới sinh được đứa con. Giờ cháu mắc phải căn bệnh hiểm nghèo, biết làm sao để cứu con”, chị Trần Ngọc Yến buồn rầu nói. 

Bé uống no thuốc 

Sau khi tìm được căn bệnh ung thư máu, bé Nguyễn Thiện Nhân được chuyển đến Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM để tiếp tục điều trị. Bé Thiện Nhân được điều trị bằng nhiều toa hóa chất. Suốt thời gian dài hầu như ngày nào bé cũng phải dùng thuốc uống, tiêm, truyền. 

Cơ thể của bé Thiện Nhân yếu ớt dần, da dẻ xanh xao, chân yếu ớt. Mỗi lần đau không biết phải làm gì, bé chỉ biết gào khóc. Có những đợt truyền thuốc, cả tuần bé Thiện Nhân không ăn nổi một chén cháo.  

{keywords}
Cậu bé suốt ngày khóc vì đau đớn.

Tình trạng của con đang khó khăn là vậy, nhưng cha mẹ con cũng đang không biết phải làm thế nào để có tiền cho con chữa bệnh. 

Trước khi con bệnh, chị Yến vừa chăm con vừa may sửa đồ. Số tiền chị kiếm được cũng chỉ gọi là phụ thêm tiền chợ cho chồng. Anh Hậu phụ cha mẹ chăm vườn ổi ngoài ra đi làm thuê để kiếm thêm tiền. Cuộc sống của gia đình họ gọi là tạm ổn, nếu như không có những biến cố lớn. 

Trước đó, hai vợ chồng làm được bao nhiêu đổ hết vào để chữa hiếm muộn. Đến khi bé Nguyễn Thiện Nhân bị bệnh hầu như phải vay mượn để lo cho con. Sau một thời gian dài điều trị, mặc dù bé còn được bảo hiểm y tế cho trẻ dưới 6 tuổi, nhưng chi phí ngoài cũng khá lớn nên họ đã cạn kiệt. Nếu như không còn tiếp tục điều trị thì tính mạng bé sẽ nguy kịch. 

Chia sẻ với chúng tôi chị Yến nói: “Giờ tôi không biết phải làm sao để có tiền cứu con. Nhìn bé thương lắm, bé quá đau chỉ biết khóc. Cha mẹ đã cố gắng hết sức rồi, giá như làm việc gì có thể giúp con chứ không thể đau giùm được. Tiền bạc kiếm không ra nhiều khi nghĩ khôn nghĩ dại”. 

Đức Toàn 

Mọi đóng góp xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: anh Nguyễn Hồng Hậu (ấp 3, xã An Thái Trung, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang. ĐT: 077 907 0872)

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2019.142 bé Nguyễn Thiện Nhân

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436 

 

Bố mẹ nghèo bất lực nhìn con héo mòn vì bạo bệnh

Bố mẹ nghèo bất lực nhìn con héo mòn vì bạo bệnh

- Cậu bé ngồi thẫn thờ trên giường bệnh với chiếc đầu trọc lóc, không còn một sợi tóc. 7 tuổi, Đạt gần như từ bỏ giấc mơ đến trường để chiến đấu với căn bệnh u não