Chị luôn phải tự động viên mình, phải nỗ lực thật nhiều bằng mọi giá, không thể gục ngã. 

3 cô con gái học giỏi 

Người mẹ ấy đã phải đầu tắt mặt tối, vật lộn với miếng cơm manh áo để nuôi con ăn học. Một mình bươn chải đủ thứ công việc, kiếm từng đồng bạc lẻ để các con mình không bị đói khát. 

Công việc vất vả nặng nhọc, luôn tay luôn chân, hôm nay làm việc này phải nghĩ ngày mai làm việc gì để có tiền. Thời gian đối với chị quý như vàng, ban ngày đi làm kiếm tiền bên ngoài, tối mới bắt tay vào những việc còn lại ở nhà. Có khi vừa buông bát cơm, có người gọi chị lại tất tả đi làm.  

{keywords}
Thiên Hương đang phải nghỉ học để điều trị bệnh.

Bao nhiêu năm vất vả để lo cho con, chị Vũ Thị Hồng Sâm bảo khổ vậy nhưng không bị nặng đầu óc, tối đến cứ đặt lưng xuống là đã thiếp đi vì mệt. Chị Sâm cũng chẳng còn thời gian để buồn. Ngược lại những với những lo toan vất vả vì cuộc sống chị Sâm lại rất đỗi tự hào về 3 đứa con của mình. 

Ngày cô con gái lớn vào đại học chị đã mừng đến rơi nước mắt. Chị từng nói với con là mẹ sẽ hy sinh tất cả vì tương lai của các con. Hai năm sau, cô con gái thứ 2 đậu vào Trường Cao đẳng Kinh tế Đối ngoại. Chị luôn hứa với các con, cứ chịu khó học mẹ sẽ lo hết. Các con của chị vừa đi học vừa làm phụ đỡ cho chị, số tiền thiếu chị vay Ngân hàng Chính sách.  

{keywords}
Mỗi đợt thuốc gia đình phải thanh toán số tiền khá lớn.

Cuộc sống vốn không biết được chữ ngờ, cô con gái thứ 3 bị bệnh u não vào đầu năm 2018. Chị Sâm đã rất sốc, nhưng chính các đứa con là nguồn động viên lớn để chị vượt qua được tất cả. 

Cô út u não, mẹ biết phải làm sao có tiền cho con điều trị 

Một lần nữa, người phụ nữ ấy lại phải gồng mình để lo cho các con. Tuy nhiên, áp lực về tiền bạc quá lớn, trong khi chị không còn thời gian để kiếm tiền. Chị Sâm đang rất bối rối không biết phải làm gì vào lúc này. 

Từ lúc cô con gái út Nguyễn Thiên Hương (2005 ở số 214 khu phố Đông Hưng, thị trấn Tân Hiệp, huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang) mắc phải căn bệnh ung thư não, chị Sâm phải nghỉ việc chăm con.

Cuộc chiến đấu của hai mẹ con chị vô cùng khốc liệt. Thiên Hương bị bệnh đau đầu, mất ngủ thiếu máu có lúc tinh thần bị hoảng loạn.  

{keywords}
Bé Hương đang cần lắm sự giúp đỡ của bạn đọc.

“Có thời gian cháu bị hoảng loạn tôi không biết phải làm sao. Cháu quậy phá, cào xé, mẹ trông con mà vừa thương vừa tủi. Một mình chăm con không dám rời nửa bước có khi hai ngày không được tắm. Con gái thứ 2 gọi điện cũng không nghe được máy, nó sốt ruột tới bệnh viện thấy cảnh mẹ con, nó phải xin nghỉ một năm để phụ mẹ lo cho em”, chị Sâm nhớ lại. 

Sau đợt thuốc mới, Thiên Hương đã bình tĩnh trở lại, tuy nhiên lúc này mẹ con chị rơi vào tình trạng bế tắc tài chính. Nợ cũ, nợ mới đã lên tới cả trăm triệu đồng không còn khả năng vay thêm. Cô con gái lớn đang học năm cuối ngành dược cần thời gian thực tập nhiều cũng không thể làm thêm. 

Suốt buổi nói chuyện với chúng tôi, chị Sâm cũng cố kìm nén để không bật thành tiếng khóc. Con chị đang cần lắm những bàn tay nhân ái giúp đỡ để vượt qua được giai đoạn bế tắc này. 

Đức Toàn 

Mọi đóng góp xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: chị Vũ Thị Hồng Sâm (số 214 KP Đông Hưng, thị trấn Tân Hiệp, huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang. ĐT: 0775 291 859

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2019.122 bé Nguyễn Thiên Hương

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436