Cậu bé ấy đã quá sợ hãi khi gần như ngày nào cũng phải chích thuốc. Mỗi lần lấy ven cho bé là một lần cực khổ, bé khóc thảm thiết. Các cô điều dưỡng cũng phải cố gắng hết sức vì sau một thời gian điều trị, đến chỗ lấy ven cũng khó. 

Thiếu cả 3 dòng máu 

Câu chuyện, chị Võ Thị Huyền kể cho chúng tôi nghe sao mà nó dài và buồn đến thế. Xen giữa những nỗi buồn là sự tuyệt vọng. Suốt một năm ròng nuôi con trong bệnh viện, kinh tế gia đình cứ teo tóp dần và chúng tôi cảm nhận được cánh cửa cuối cùng của con đường sẽ sớm đóng lại.  

{keywords}
Tiếng khóc não lòng của cậu bé không đủ tiền chữa bệnh.

Cậu con trai của chị vẫn đang rất nguy kịch, nếu như không được tiếp thêm sức mạnh. Cháu bé tên Nguyễn Quan Vinh (2014 ở ấp Long An, xã Long Thuận, huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh) mắc phải căn bệnh bạch cầu dạng lympho (ung thư máu) từ giữa  năm 2018. 

Ngày bé Vinh có biểu hiện của bệnh, dù chị Huyền không thể phát hiện ra, nhưng cũng thấy có điều gì đó bất thường. Ngay từ nhỏ Vinh là cậu bé khỏe mạnh như những đứa trẻ bình thường khác, bé có cảm sốt nhưng cũng chỉ một vài ngày thuốc là khỏi. Tuy nhiên, lần này chị thấy con sốt cao uống thuốc nhiều ngày không khỏi. Uống hết đợt thuốc này đến đợt thuốc khác mà cậu con trai càng ngày càng yếu thêm.  

{keywords}
Chi phí điều trị nhiều trong khi cha bé làm không đủ tiền.

Nhìn đứa con xanh nhợt, chân không thể đứng vững, chị vội vàng đưa con đến BV Nhi Đồng TP khám bệnh. Kết quả xét nghiệm máu của bé Vinh quá xấu, cả 3 dòng máu của bé đều thiếu nghiêm trọng. Dù bác sĩ đã cho Vinh thuốc nhưng tình trạng không cải thiện. Sau kết quả xét nghiệm tủy đồ, bác sĩ đã có bằng chứng về căn bệnh ung thư máu. 

“Nghe tin con bị bệnh ung thư máu, tôi muốn khuỵu cả hai chân. Bác sĩ nói để điều trị cho con cần số tiền rất lớn và thời gian điều trị lâu dài. Soạn đồ đạc chuyển con sang Bệnh viện Ung Bướu, tôi khóc không cầm được nước mắt. Cháu Vinh cứ hỏi mẹ làm sao thế, mẹ đừng khóc nữa. Tôi chỉ biết ôm con vào lòng”, chị Huyền nhớ lại. 

Cha mẹ nợ nần chồng chất 

Từ ngày bé Vinh được chuyển đến BV Ung Bướu TP.HCM, bé được truyền 4 toa hóa chất. Hầu như ngày nào bé cũng phải tiêm, truyền và uống thuốc. Cuộc chiến sinh tử, bé phải trải qua để giành lại sự sống rất khốc liệt. Có những lúc chị Huyền cảm giác như bé Vinh sắp tuột khỏi tay mình… 

Tình trạng bệnh nặng, tác dụng phụ của thuốc khiến cậu bé ngày càng ốm yếu. Có khi cả ngày nằm lơ mơ, mê sảng vì sốt cao không nuốt nổi thìa cháo. Có lúc bé lại gào thét đau đớn, khiến những người chứng kiến cũng cảm thấy đau lòng.  

{keywords}
Cha mẹ nợ nần chồng chất.

 Chị Huyền ở bệnh viện không dám rời con nửa bước, ngày đêm lúc nào cũng phải túc trực làm mát cơ thể cho con. Từ ngày bé Vinh bị bệnh, chị không thể kiếm được một đồng. Anh Nguyễn Chí Quan ngoài lúc chăm con phụ vợ ở bệnh viện lại vội vàng về nhà kiếm tiền. Bao nhiêu năm nay nghề phụ hồ của anh kiếm tiền chỉ đủ đắp đổi cuộc sống gia đình. Giờ đây, bé Vinh bị bệnh, gánh nặng kinh tế một mình anh không thể kham nổi. Trước đây, bên ngoại cho một con bò để nuôi làm giống, lúc cạn tiền anh chị đã phải bán lo cho bé. 

Ngoài sự hỗ trợ của người thân và gia đình, vợ chồng anh phải vay mượn nhiều nơi để chữa bệnh cho con. Số nợ chất chồng, anh chị hết cả khả năng vay mượn, trong khi bệnh của bé Vinh vẫn đang còn rất khó khăn. 

“Vợ chồng chúng tôi ở vùng nông thôn làm đủ ăn là mừng rồi. Nếu có dư cũng chỉ là dăm ba triệu đồng thôi. Có ngờ đâu cháu Vinh mắc căn bệnh hiểm nghèo này. Giá như bệnh gì chữa trong vòng ít ngày dù có phải vay mượn, còn làm mà trả nợ được. Cháu mắc bệnh ung thư máu điều trị lâu dài quá, tiền thuốc ngoài danh mục cũng nhiều. Chúng tôi vay rồi không trả được, giờ biết vay ai”, chị Võ Thị Huyền nói. 

Đức Toàn 

Mọi đóng góp xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: anh anh Nguyễn Chí Quan (ấp Long An, xã Long Thuận, huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh ĐT: 032 832 3824

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2019.138 bé Nguyễn Quan Vinh

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436

 

Tương lai mịt mờ của cậu thanh niên bị bỏng điện cắt cụt 2 cánh tay

Tương lai mịt mờ của cậu thanh niên bị bỏng điện cắt cụt 2 cánh tay

- Bị bỏng nặng trong lúc đang lao động, cậu thanh niên phải cắt cụt cẳng hai cánh tay. Sự sống của em đang như ngọn đèn sắp cạn dầu giữa cảnh khốn khó của gia đình.