Ngồi gọn trong lòng mẹ, mắt lấm lét nhìn người lạ. Mỗi lần gặp bác sĩ là cô bé lại khóc ré lên vì sợ phải tiêm thuốc. 

Đau chỉ biết khóc 

Mới chỉ có 6 tháng tuổi, con đã mắc phải căn bệnh cực kỳ nguy hiểm. Tính mạng của con được ví như ngọn đèn hết dầu trước gió. Muốn duy trì tính mạng cho con, không phải là một việc dễ dàng. Vậy mà giờ đây, cha mẹ con lại đang bế tắc không còn đủ tiền để chữa bệnh cho con.  

{keywords}
Bé gái mắc căn bệnh ung thư máu từ khi 6 tháng tuổi.

Con có tên là Dương Hà Bích Nhung (15 tháng tuổi ở số 89/1C ấp 4, xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn, TP.HCM) bị căn bệnh ung thư máu. 

Khi con vừa tròn 6 tháng tuổi, bị một trận sốt cao li bì nhiều ngày liền khiến con chẳng ăn uống được gì. Sức khỏe yếu dần, con ngồi cũng không vững, cha mẹ đưa con đến bác sĩ tư cũng không giúp con cải thiện tình trạng. Nhìn con quá nhợt nhạt, bác sĩ khuyên đưa đến bệnh viện để được thăm khám kỹ hơn. 

Cha mẹ đưa con lên bệnh viện Nhi Đồng 1 khám bệnh, bác sĩ yêu cầu nhập viện ngay vì tình trạng thiếu máu báo động. Một tuần nằm trong bệnh viện, cha mẹ đứng ngồi không yên vì bác sĩ làm rất nhiều xét nghiệm, để tìm nguyên nhân. Khi bác sĩ đã có bằng chứng về căn bệnh ung thư máu bé đang mang gia đình được tư vấn rất kỹ.  

{keywords}
Tính mạng bé bị đe dọa

Căn bệnh của bé được điều trị bằng nhiều đợt hóa chất, nếu như đáp ứng thuốc tốt thì được chuyển qua gia đoạn duy trì 1-3 tháng tái khám một lần. Chi phí viện phí bác sĩ không thể nói trước số tiền hết bao nhiêu vì mỗi bé và mỗi giai đoạn sẽ khác nhau. 

Bé Bích Nhung mới điều trị được 3 toa thuốc, gia đình đã trở nên khó khăn vì nhiều chi phí phát sinh ngoài bảo hiểm y tế. Bản thân bé cũng phải gồng lên để có thể vượt qua được điều trị. Mỗi một lần truyền thuốc, bé gái đuối sức tưởng chừng như không thể vượt qua được. Cha mẹ ngày đêm túc trực để làm mát cơ thể vì bé liên tục sốt 40 độ. Tác dụng phụ của thuốc khiến bé lở hết mồm miệng. 

“Mỗi lần truyền thuốc cho bé tôi sợ lắm. Thuốc giật bé tưởng như không qua khỏi được. Nhìn con nằm lơ mơ trên giường bệnh mà xót hết cả ruột gan. Hai vợ chồng thay nhau canh chỉ sợ…”, anh Dương Đức Mạnh bỏ dở câu nói. 

Cha mẹ không đủ tiền cứu con 

Anh Mạnh từ Ninh Bình vào TP.HCM làm công nhân rồi lập gia đình với chị Hà Thị Tú Anh. Cả hai vợ chồng đều là công nhân ngành may mặc tại Hóc Môn. Lấy nhau rồi sinh 2 đứa con, làm tới đâu cũng chỉ đủ cuộc sống hằng ngày. Hai vợ chồng vẫn chưa có nhà riêng vẫn còn đang ở nhà bà ngoại bé. 

Thu nhập của hai vợ chồng được khoảng 10 triệu đồng. Cả hai đứa con còn nhỏ đứa lớn mới chỉ 3 tuổi nên chi tiêu lo cho các bé khá tốn kém. Với nguồn thu cố định, chỉ cần con hay cảm sốt là tháng đó thiếu hụt.  

{keywords}
Cha mẹ làm công nhân không đủ tiền cho con chữa bệnh.

Từ khi bé Bích Nhung bị bệnh mẹ nghỉ làm, cha công việc cũng thất thường, cuộc sống vô cùng khó khăn. Sự hỗ trợ của người thân và hai bên gia đình cũng có giới hạn. Anh Mạnh và chị Tú Anh vay hơn 100 triệu đồng để chữa bệnh cho con. 

Nếu như những ngày tới không có sự chia sẻ và ủng hộ, không biết họ sẽ phải làm gì để có tiền chữa bệnh cho con.

Ôm đứa con trong lòng, anh Mạnh buồn bã nói: “Ngày nào tôi cũng lo sợ mất con vì tiền bạc không còn. Cháu bé chẳng biết gì, lúc thì khóc thảm thiết lúc lại cười toe toét. Vợ chồng tôi cũng đã tìm đủ mọi cách để cứu lấy con nhưng tiền bạc không còn. Tôi cũng chẳng biết làm sao bây giờ”. 

Đức Toàn 

Mọi đóng góp xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Dương Đức Mạnh (89/1C ấp 4, xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn, TP.HCM ĐT: 0396 416 860

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ MS 2019.118 ủng hộ bé Dương Hà Bích Nhung

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436

 

Bé gái Hoàng Thị Hà Vy đang dần phục hồi sau bỏng nặng

Bé gái Hoàng Thị Hà Vy đang dần phục hồi sau bỏng nặng

Vừa qua, bé Hoàng Thị Hà Vy đã được phẫu thuật lần 2, những vết bỏng sâu đang dần phục hồi