Anh chồng vừa thăm đứa con bên Bệnh viện Từ Dũ về, lại vội vàng đến lấy phiếu để vào thăm vợ nằm trong phòng hồi sức tích cực. Nhiều ngày nay, anh ngồi chầu chực suốt ngày đêm chỉ mong được bác sĩ gọi tới lượt vào thăm. 

Vợ suy đa cơ quan 

Lần thứ nhất, chị sinh nở không được suôn sẻ, đứa con ra đời đã không ở với anh chị vì bị ngạt. Dù rất sợ cảnh bầu bí sinh con vì quá ám ảnh bởi lần sinh thứ nhất. Tuy nhiên, đôi vợ chồng trẻ rất thích con nên đã quyết định mang thai thêm lần nữa.  

{keywords}
Chị Sòn đang rất cần tiền để cứu nguy tính mạng.

Lần này, gia đình nhỏ bé ấy lại gặp một sóng gió khác. Tới ngày sinh nở, chị Nguyễn Thị Sòn (ấp Vườn Tre, xã Khánh Lộc, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau) đến bệnh viện tỉnh để sinh con. Vì chị Nguyễn Thị Sòn có bệnh cảnh Thalassemia lá lách to nên bác sĩ chuyển đến BV Từ Dũ. 

Ngoài ra, chị Sòn cảm thấy đau ngực viêm kèm tiêu chảy, bác sĩ đã quyết định mổ bắt con. Sau mổ bắt con, tình trạng viêm phổi của chị nặng hơn và có dấu hiệu suy đa cơ quan, tăng áp phổi. 

Chị Sòn được chuyển đến BV Chợ Rẫy điều trị tiếp, con chị vẫn được gửi chăm sóc ở BV Từ Dũ. Tình trạng chị Sòn lúc nhập viện rất nguy kịch, suy đa cơ quan, huyết áp xuống rất thấp chỉ còn 70/40. Chị Sòn được lọc máu liên tục và truyền kháng sinh liều cao để điều trị viêm phổi. 

Tình trạng của chị vẫn còn khá nặng, sẽ còn phải điều trị dài ngày trong khi chồng và người thân không còn tiền chữa bệnh. 

Một ngày nằm viện 15 triệu, chồng không còn một đồng 

Hai vợ chồng anh Lê Minh Thấy và chị Ngô Thị Sòn tích góp được 10 triệu đồng để chuẩn bị sinh nở. Nếu như cuộc sinh nở suôn sẻ thì có lẽ họ đã không gặp nhiều sóng gió như hiện tại.  

{keywords}
Chi phí viện phí rất lớn trong khi chồng không còn xu dính túi

Khi chị Sòn nhập viện Từ Dũ đã đóng 10 triệu đồng cho ca phẫu thuật bắt con. Tuy nhiên, tình trạng bệnh của chị quá nặng phải chuyển đến BV Chợ Rẫy để tiếp tục điều trị. Tình trạng nguy kịch, chị Sòn đang được chăm sóc trong phòng hồi sức, chi phí một ngày viện phí từ 15 triệu đồng. 

Đây là một số tiền vô cùng lớn đối với gia đình anh Thấy. Nhập viện xong cho vợ, anh Thấy không biết lấy đâu ra tiền đóng tạm ứng viện phí. Người nhà vay cho anh môt chỉ vàng, bán được hơn 3 triệu đồng đóng tạm ứng viện phí cho vợ được 3 triệu, số còn lại dùng để chạy qua chạy lại thăm con, chăm sóc vợ. 

{keywords}
"Em ơi cố gắng lên về với con", anh Thấy động viên vợ.

Trước khi bị bệnh, chị Sòn làm công mỗi ngày được 150 ngàn đồng. Anh Thấy đi ghe thuê, tiền công tùy theo mỗi chuyến hàng về. 10-20 ngày anh Thấy mới về nhà một lần chuyến nào nhiều được 3 triệu có khi vài triệu đồng. 

Chia sẻ với chúng tôi anh Thấy buồn rầu nói: “Vợ chồng em quá ham con nên mới sinh bé này. Lần trước cũng đã quá ám ảnh bởi cuộc sinh nở không thành công, bé đã mất khi chào đời. Lần này lại gặp tai ương khác, bắt được con, mẹ lại nguy kịch. Giờ tiền bạc không có mẹ một nơi, con một chỗ. Bác sĩ bên bệnh viện Từ Dũ nói mai có thể đón con về mà giờ chưa biết gửi bé cho ai chăm sóc. Em không suy nghĩ được gì vào lúc này. Thậm chí đi ra đi vào còn lộn đường, số điện thoại của mình cũng không nhớ. Nhìn vợ cứ nằm thiêm thiếp trên giường không biết tính mạng sẽ ra sao. Mỗi ngày cần một số tiền lớn lắm, em vay không được. Làm thế nào để cứu vợ em bây giờ?”, anh Lê Minh Thấy bộc bạch. 

Theo bác sĩ Nguyễn Thị Thanh Trang người trực tiếp điều trị cho bệnh nhân Ngô Thị Sòn nói: Bệnh nhân được chẩn đoán viêm phổi nặng do cúm, suy đa cơ quan, tăng áp phổi có bệnh cảnh Thalassemia. Hiện tại bệnh nhân đang phải thở máy, lọc máu liên tục dùng kháng sinh liều cao điều trị viêm phổi. 

Tình trạng bệnh nhân còn khá nặng, tuy nhiên đã có dấu hiệu cải thiện, dự kiến bệnh nhân sẽ phải điều trị lâu. Nếu mọi việc diễn tiến tốt thì tình trạng viêm phổi sẽ hồi phục, các cơ quan ổn định sẽ không còn phải lọc máu. Tuy nhiên, hoàn cảnh gia đình khó khăn, chi phí viện phí cao vì bệnh nhân không có bảo hiểm y tế. 

Đức Toàn  

Mọi đóng góp xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Bạn đọc có thể liên hệ Phòng Công tác xã hội BV Chợ Rẫy để được hướng dẫn đóng tạm ứng viện phí hoặc gửi cho người nhà theo địa chỉ Lê Minh Thấy ấp Vườn Tre, xã Khánh Lộc, huyện Trần Văn Thời, Cà Mau. ĐT 032 944 1297

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2019.144 chị Nguyễn Thị Sòn

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436 

 

Bố mẹ nghèo bất lực nhìn con héo mòn vì bạo bệnh

Bố mẹ nghèo bất lực nhìn con héo mòn vì bạo bệnh

- Cậu bé ngồi thẫn thờ trên giường bệnh với chiếc đầu trọc lóc, không còn một sợi tóc. 7 tuổi, Đạt gần như từ bỏ giấc mơ đến trường để chiến đấu với căn bệnh u não